5 phút cho Chúa _ với Chúa và cho tha nhân

29/11/10                             thỨ hai tuẦn 1 mv
                                                                  Mt 8,5-11
vỚi chúa và cho tha nhân
“Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài nói một lời là đầy tớ tôi khỏi bệnh.” (Mt 8,8)
Suy niệm: Niềm tin của viên đại đội trưởng Rôma thể hiện rõ trong lời ông khẩn nài. Ông không đòi hỏi Chúa, ông chỉ trình bày tình trạng đau khổ của thuộc hạ ông với tất cả lòng thương cảm: “Người đầy tớ ở nhà tôi đau đớn lắm”.
Một mặt, ông phải là một người chủ rất nhân hậu mới có được tâm tình như thế. Mặt khác, ông lại rất khiêm tốn qua cách cư xử lịch sự, kính trọng mà vẫn không làm giảm sút lòng tin của ông đối với Đức Kitô: “Tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi khỏi bệnh.” Cấp bậc quan trọng của viên đại đội trưởng càng tăng thêm giá trị cho lời nói đầy khiêm tốn. Và thái độ khiêm tốn càng chứng tỏ lòng tin mạnh mẽ phi thường nơi ông.
Mời Bạn: Lời nói của một người lương dân lại trở thành mẫu mực cho mọi Kitô hữu để chuẩn bị tâm hồn trước khi rước Thánh Thể: “Lạy Chúa, con chẳng đáng Chúa ngự vào nhà con, nhưng xin Chúa phán một lời thì linh hồn con sẽ lành mạnh.” Mỗi khi đọc lời đó chúng mình hãy nhớ lại những đức tính đáng khâm phục của ông đại đội trưởng Rôma ấy: nhân ái, khiêm tốn, lịch sự… Và chúng mình nhớ rằng tâm hồn có những đức tính ấy là mảnh đất màu mỡ cho hạt giống đức tin nảy nở.
Chia sẻ: Niềm tin vào Đức Kitô giúp gì cho bạn trong việc sống tốt mối tương quan với tha nhân?
Sống Lời Chúa: Mỗi khi cám ơn rước lễ, bạn dâng lên Chúa quyết tâm làm một việc tốt cho người sống bên cạnh bạn.
Cầu nguyện: Thuờng xuyên nguyện tắt: Lạy Chúa, con chẳng đáng Chúa ngự vào nhà con, nhưng xin Chúa phán một lời, thì linh hồn con sẽ lành mạnh.