SUY NIỆM LỜI CHÚA _ không phải là bài tính cộng

28/11/10                                      CHÚA NHẬT tuẦn 1 MV – A
                                                                                       Mt 24,37-44
không phẢi là bài tính cỘng
“Thời ông Nô-ê thế nào, thì ngày Con Người quang lâm cũng sẽ như vậy.” (Mt 24,37)
Suy niệm: “Thời ông Nô-ê, cuộc đời được mô tả như một bài tính cộng: ăn ăn + uống uống + dựng vợ + gả chồng; ngày này cộng ngày khác, cộng mãi thành cả một cuộc đời. Thế nhưng trong bài toán của cuộc đời, người ta thường quên tính đến một số hạng sẽ đưa tất cả chuỗi tính cộng đó trở về số không, đó là “nạn hồng thuỷ ập tới và cuốn đi hết thảy.”
May thay, có những người như ông Nô-ê nhưng không sống như thời ông Nô-ê, không coi đời là một bài tính cộng giản đơn như vậy, mà vượt lên trên những ngọn sóng của cơn hồng thuỷ để không bị cuốn trôi, và nhờ đó được cứu độ. Chúa cảnh báo: “Ngày Con Người quang lâm cũng sẽ như vậy.” “Như vậy” là như ông Nô-ê hay là như những người thời ông Nô-ê? Câu trả lời là tuỳ ở nơi bạn.
Mời Bạn: Từng ngày sống kết dệt thành tuổi thọ của bạn. Bạn có sợ không, khi có những ngày sống không định hướng, chán ngán buồn tẻ, nhưng nó vẫn được cộng vào ngày đời của bạn? Cuộc đời bạn rồi ra sẽ có ý nghĩa gì hay chỉ là một chuỗi tính cộng lê thê với kết quả cuối cùng bằng “0”? Để thoát khỏi cái kết cuộc thê lương ấy, hãy thêm cho nó chút hương vị của mùa Vọng: hoàn thành ngày sống của bạn bằng chuỗi những hy sinh phục vụ để xây dựng cuộc sống đầy ắp tình người như món quà dâng Đức Kitô trong ngày Ngài ngự đến.
Sống Lời Chúa: Mỗi sáng thức dậy, bạn thưa lên với Chúa: “Chúa là Đấng con mong đợi, xin hãy đến với con.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa, mùa Vọng phải là mùa vui mừng của con, vì cả  đời con theo Chúa cũng chỉ để ước mong gặp được Chúa. Xin cho con thái độ sống khôn ngoan vì Nước Trời. Amen”