5 phút cho Chúa _ sống lại trong ngày sau hết

02/11/10                                  thỨ ba tuẦn 31 tn
Cầu cho các tín hữu đã qua đời               Ga 6,37-40
sỐng lẠi trong ngày sau hẾt
“Tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.” (Ga 6,39)
Suy niệm: “Hãy để sự chết làm thầy dạy con” (Thánh Augustinô). Thầy Chết là vị thầy đặc biệt, có một không hai. Người trẻ nhất hay già nhất, giàu có hay nghèo nàn, nổi tiếng hay bình thường, đều có thể là học trò của thầy. Thầy Chết dạy rằng cuộc đời ta sẽ có lúc kết thúc và ta sẽ phải tính sổ với Thiên Chúa về cuộc sống của mình. Khi suy nghĩ về sự chết, ta được dạy dỗ phải sống thế nào. Hơn ai hết, các tín hữu  đã qua đời hiểu được bài học thầy Chết dạy cho mình qua chính các chết của họ. Tuy nhiên, họ không thể rút ra bài học cho cuộc sống nữa, mà phải dựa vào sự hiệp thông với Hội Thánh tại thế! Tháng 11 nhắc nhở ta nhớ đến họ trong kinh nguyện và hy sinh của mình.
Mời Bạn: “Uống nước nhớ nguồn, làm con phải hiếu,” đó là nét văn hóa của người Việt Nam. Trong tháng cầu cho các linh hồn này, mời bạn nhớ đến các tín hữu đã qua đời, đặc biệt tổ tiên ông bà cha mẹ. Do sự yếu đuối trong cuộc sống trần thế, các tín hữu này đang phải thanh luyện nơi luyện ngục và đang cần sự trợ giúp của bạn, để sớm chấm dứt giai đoạn thanh luyện này. 
Chia sẻ: Đối với bạn, cái chết dạy bạn điều gì về cách sống?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày dâng một nỗ lực, hy sinh trong việc hãm dẹp tính hưởng thụ ích kỷ, với ý chỉ cầu cho các linh hồn trong luyện ngục. 
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, theo thánh ý Chúa Cha, Chúa không để một người tín hữu nào hư mất trong cõi hư vô, nhưng cho họ được sống lại trong ngày sau hết. Xin cho các tín hữu qua đời được sớm vui hưởng hạnh phúc muôn đời bên Chúa và các thánh.