5 phút cho Chúa _ sao lại hoài nghi?

03/08/10 THỨ BA TUẦN 18 TN
Mt 14,22-36

SAO LẠI HOÀI NGHI?

Ông Phêrô từ thuyền bước xuống, đi trên mặt nước, và đến với Đức Giêsu. Nhưng thấy gió thổi thì ông đâm sợ…(Mt 14,29-30)
Suy niệm: Đêm tối giữa biển khơi. Sóng to, gió lớn. Con thuyền tròng trành nghiêng ngửa, muốn lật úp. Phêrô và các bạn hoảng sợ, cố chèo chống. Bỗng Thầy xuất hiện. Thầy đi trên mặt nước! Phêrô xin được đi trên mặt nước để đến với Thầy. Thầy bảo “Cứ đến!” Và ông mạnh dạn bước xuống khỏi thuyền. Nhưng đi được ít buớc, một cơn gió thốc tới làm ông run sợ và bắt đầu chìm. Thầy đưa tay nắm lấy ông và nói: “Hỡi kẻ kém lòng tin! Sao lại hoài nghi?” Có hai điều thật rõ :
1) Chúa Giêsu đã có mặt với các môn đệ giữa cơn nguy khốn nhất của các ông, trong tình huống mà các ông không thể nghĩ rằng Ngài sẽ có mặt.
2) Đức tin của Phêrô thật đáng nể qua việc ông mạnh dạn bước xuống khỏi thuyền; nhưng rồi ông đã hoài nghi và sợ hãi, nên ông bắt đầu chìm. Giữa vững tin và hoài nghi chỉ là một cơn gió!

Mời Bạn:
1) Ôn lại việc Chúa bất ngờ có mặt trong (những) lúc gay go nhất của cuộc đời mình.
2) Ôn lại kinh nghiệm tin tưởng và hoài nghi trong hành trình đức tin của bạn. Bạn rút ra điều gì?

Chia sẻ: Thi hành sứ mạng truyền giáo –nói cho cùng– là chia sẻ kinh nghiệm đức tin. Theo bạn, kinh nghiệm đức tin có thể được chia sẻ bằng những cách nào?

Sống Lời Chúa: Hiện nay bạn đang nao núng về điều gì? Hãy lắng nghe tiếng Chúa: “Hỡi kẻ kém lòng tin! Sao lại hoài nghi?”

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin củng cố lòng tin nơi con – tin rằng Chúa luôn yêu con và không bao giờ bỏ rơi con. Và xin cho đời con trở nên một lời chứng về tình yêu cứu độ của Chúa.