5 phút cho Chúa _ hướng về đền thờ vĩnh cửu


27/11/12 THỨ BA TUẦN 34 TN
Lc 21,5-11
HƯỚNG VỀ ĐỀN THỜ VĨNH CỬU
Đức Giêsu bảo: “Những gì anh em đang chiêm ngưỡng đó, sẽ có ngày bị tàn phá, không còn tảng đá nào trên tảng đá nào.” (Lc 21,6)
Suy niệm: Năm 70 sau CN, thành Giêrusalem bị tht th và b thiêu ri, tướng Rôma là Titô đã bắt 97.000 người làm tù binh, và cho cày một lung cày chính gia Đền th. Thế là chm dt ngôi Đền th ni tiếng, để ri trong gn 2000 năm, câu chúc luôn nằm trên môi ming người Do Thái là “Hn năm sau về Giêrusalem.” Nhng li tiên tri ca Đức Giêsu đã được ng nghim! Thế nhưng, với con mt đức tin, ta khám phá ra mt ý nghĩa khác v ngôi đền th như Đức Giêsu nói: “Hãy phá hu đền th này và trong ba ngày Tôi s xây dng li.” T nay ngôi đền th vĩnh cu mi người phi qui hướng v là con người Đức Giêsu phc sinh. Mi người đều được mi gi bước vào Đền th-Đức Kitô phc sinh để gp g Thiên Chúa.
Mời Bạn: Nh rng thân xác mi người cũng là đền th Thiên Chúa. Phi qui hướng, gn bó vi Đức Kitô phc sinh và Thánh Thn ca Ngài. Cn thường xuyên thanh ty đền th-tâm hn bằng ơn thánh của bí tích hoà gii.
Sống Lời Chúa: Tôi luôn kính trng thân xác, không quá chiu chung, cũng chng khinh r vì ý thc thân xác mình là đền th ca Thiên Chúa .
Cầu nguyện: Ly Chúa Giêsu, xin dn con vào nhà ca con, căn nhà của trái tim, căn nhà vừa quen va l. Xin hãy cho con thy nhng phc tp, rc ri, nhng che đậy, ging co, nhng mâu thun và vô lý nơi con. Xin hãy cho con thấy nhng nh mn, ích k, nhng yếu đuối, khô khan, nhng cng ci và t ái nơi con. Xin biến đổi tâm hn con thành nơi cư ngụ ca Chúa.