Mark Link _ thứ tư tuần 24 tn

TUẦN 26 – THỨ TƯ
Bài đọc 1 Năm lẻ:
Vua nói với Nêhêmia: “Vậy khanh ước nguyện điều gì?”. Tôi liền khẩn nguyện Thiên Chúa trên trời… Vua đã ban cho tôi tất cả, vì có tay nhân lành của Thiên Chúa trên tôi (Nhm 2, 4.8)
Một cách cầu nguyện mà thánh Têrêsa Avila sử dụng, đó là chỉ đứng một cách cung kính và thinh lặng trước mặt Thiên Chúa. Khi đề nghị cách thức cầu nguyện này cho người khác, thánh nữ viết: “Hãy tưởng tượng như Thiên Chúa ở bên bạn. Hãy ở cùng người bạn này càng lâu càng tốt… Bạn chẳng cần phải quan tâm đến việc trò chuyện".

Cách thức này hiệu quả ra sao đối với tôi?
Hãy năng nghĩ đến Thiên Chúa, ngày và đêm, trong công việc và ngay cả lúc giải trí. Thiên Chúa luôn ở gần và ở với bạn, bạn đừng để Ngài một mình. Thật bất lịch sự khi để người đến thăm bạn lẻ loi một mình. (Lawrence)

Bài đọc 1 Năm chẵn: 
Trước nhan Thiên Chúa, phàm nhân cho mình là công chính thế nào được? Ngài làm ra Hùng tinh, Lạp hộ, chòm sao Mã… Ngài làm nên những điều vĩ đại khôn dò... Tôi có kêu cầu và Ngài đáp lại, tôi cũng chẳng tin là Ngài nghe tiếng tôi. (Gb 9,1.9.10.16).
Nhà thần học Frank Sheed nói về Thiên Chúa trong cuốn “Thần học và sự sáng suốt”: “Người mà chúng ta không biết rõ có sức thu hút chúng ta hơn, nhưng đối với người mà ta hoàn toàn không quen biết, thì nhận thức được họ giúp chúng ta trưởng thành và chính thực tại về người này sẽ là bất tận”. Cũng thế, chúng ta sẽ không bao giờ dẹp bỏ được Thiên Chúa cũng như bài toán đã được giải”.
Tôi hình dung Thiên Chúa thế nào khi tôi cầu nguyện?
Thiên Chúa là một nguồn khám phá bất tận. Chúng ta càng tưởng mình hiểu Thiên Chúa, Ngài càng tỏ mình khác đi. Chúng ta càng nghĩ mình nắm được Thiên Chúa, Ngài còn xa hơn để đưa chúng ta vào sâu thẳm của Ngài.(Teilhard de Chardin).

Bài Tin Mừng:
[Chúa Giêsu nói với những kẻ còn đang do dự theo Ngài:} “Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đằng sau, thì không thích hợp vào nước Thiên Chúa”. (Lc 9,62)
Vào năm 1954, sau khi Roger Bannister của Anh quốc  phá được kỷ lục bốn phút một dặm, thì John Landy của Úc cũng phá được kỷ lục như thế. Điều này buộc hai đấu thủ phải thực hiện một cuộc chạy đua ở Canada. Khi hai đấu thủ cố sức ở cự li cuối cùng, Landy chợt nhìn lại sau một chút để xem Bannister gần mình đến đâu. Bắt được cơ hội ngàn vàng này, Bannister đã bứt phá và vượt qua Landy để dành chiến thắng.
Đã bao giờ tâm trí tôi đặt câu hỏi hoặc do dự trong quyết định theo Chúa gần gũi hơn chưa? Khi nào? Tại sao?
Thiên Chúa không kêu gọi tôi thành công, nhưng Ngài kêu gọi tôi tin tưởng. (Mẹ Têrêsa)