5 phút cho Chúa _ sứ điệp hòa bình từ Bêlem

THỨ BA CUỐI TUẦN BÁT NHẬT GS   Lc 2,16-21
01/01/08       Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời
Ngày Thế Giới Hoà Bình
SỨ ĐIỆP HOÀ BÌNH TỪ BÊLEM
Họ liền hối hả ra đi. Đến nơi, họ gặp bà Ma-ri-a, ông Giu-se, cùng Hài Nhi đặt nằm trong máng cỏ. (Lc 2,16)
Suy niệm: Hôm nay là ngày thật đặc biệt, vừa là ngày đầu năm mới, vừa là ngày mừng kính Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, cũng là ngày cầu nguyện cho Hòa Bình Thế Giới. Giáo hội đặt niềm tin vào Mẹ, Đấng cầu bầu cho thế giới, và mong mỏi thế giới có được nền hòa bình thực sự và bền vững. Mọi quốc gia đều mong muốn có hòa bình, nhưng chiến tranh vẫn cứ xảy ra, chiến tranh nóng, chiến tranh lạnh, chiến tranh khủng bố… Giáo Hội mời gọi mọi dân nước nhìn vào hang đá Bê-lem để lắng nghe sứ điệp hòa bình. Ở đó chỉ có yêu thương và phục vụ. Ở đó mọi người đều lấy thánh ý Thiên Chúa làm chuẩn mực sống cho mình. Mức sống của các ngài không bằng chúng ta hôm nay, nhưng sự bình an mà các ngài có, nhân loại vẫn hằng mong đợi.

Mời Bạn: Chiến tranh không chỉ là chiến trường với đạn bom. Chiến trường có thể là thương trường với những cạnh tranh quyết liệt, cân não. Chiến trường có thể là gia đình với những tranh giành ích kỷ, cãi cọ, ghen tương; cũng có thể là nơi đang diễn ra những cuộc đại chiến với những tính toán chiến thuật để giết hại bào thai của mình hay cân nhắc để ký vào tờ ly dị. Là con cái Chúa, là người kiến tạo hoà bình (Mt 5,9), mời bạn đem sứ điệp Bêlem đến với gia đình bạn.
Chia sẻ: Bạn nghĩ thế nào về lời của Đức Thánh Cha Bênêđictô trong sứ điệp Ngày Thế Giới Hòa Bình năm nay: “Ngôn ngữ của gia đình là ngôn ngữ của hòa bình”?
Sống Lời Chúa: Làm một việc để tạo mối yêu thương, hòa thuận trong gia đình hay xóm giềng.
Cầu nguyện: Hát Kinh Hòa Bình.