5 phút cho Chúa _ vương quốc không thuộc về trần gian này

22/11/15                                             CHÚA NHẬT TUẦN 34 TN – B
Đức Giê-su Ki-tô, Vua Vũ Trụ                                      Ga 18,33b-37
VƯƠNG QUỐC KHÔNG THUỘC
VỀ TRẦN GIAN NÀY!
Đức Giê-su đáp: “Nhưng thật ra Nước tôi không thuộc về thế gian này.” (Ga 18,36)
Nước của Ngài là vương quốc của sự thật: Ai thuộc về sự thật thì nghe tiếng Chúa; là vương quốc của sự sống: Ai tin vào Ngài thì không bị xét xử nhưng được sự sống đời đời (x. Ga 5,24).
Suy niệm: Chuyện kể rằng, có một ông lão lang thang dựng lều trú ngụ trước hoàng cung. Nhà vua triệu vào chất vấn: đây đâu phải là trạm nghỉ chân? Trước hoàng thượng, ai sở hữu hoàng cung này, ông lão hỏi. Đức vua trả lời: phụ vương của trẫm, người đã băng hà. Thế vậy, ai đã sở hữu chỗ này trước phụ vương của hoàng thượng? Tiên đế của phụ vương trẫm, ông ấy cũng đã qua đời. Ông lão liền nói: Thế thì đây cũng chỉ là một trạm nghỉ chân; ai cũng chỉ ở chỗ này một thời gian ngắn rồi đi. Vua chúa trần gian dù có trị vì đến “muôn tuổi” thì rồi cũng có lúc ra đi. Chỉ có Chúa Giê-su mới là Vua muôn đời. Nước của Ngài “không thuộc về là thế gian này;” đó là vương quốc của sự thật: Ai thuộc về sự thật thì nghe tiếng Chúa; đó là vương quốc của sự sống: Ai tin vào Ngài thì không bị xét xử nhưng được sự sống đời đời (x. Ga 5,24).
Mời Bạn: Chúa Giê-su là Vua quyền năng của bạn, vị Vua mà bạn có thể gặp gỡ và trở nên bạn hữu thân tình. Bạn đã tôn nhận Vua Giê-su để Ngài giải thoát bạn khỏi sợ hãi, buồn phiền, bất an, và bao lo toan trong cuộc sống chưa? Bạn và tôi hãy qui phục Vua Giê-su, để Người thi thố quyền năng của Người trên cuộc đời chúng ta.
Sống Lời Chúa: Quì gối trước thánh giá Chúa Ki-tô để tôn nhận Ngài là Vua, là Chúa cuộc đời bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, chúng con thật hạnh phúc có Chúa là Vua vũ trụ yêu thương con. Chúng con xin lỗi Vua Giê-su của chúng con, vì đã không tôn thờ, yêu mến cho phải đạo. Từ nay, chúng con chỉ thờ lạy một mình Chúa là Vua chúng con mà thôi. Amen.