5 phút cho Chúa _ nhận định và cầu nguyện

28/11/15                                                        THỨ BẢY TUẦN 34 TN
                                                                                         Lc 21,34-36
NHẬN ĐỊNH VÀ CẦU NGUYỆN
“Anh em hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn” (Lc 21,36)
Cả những lúc bình yên, trong cuộc sống thường ngày với những công việc đều đặn tẻ nhạt, đức tin cũng bị thử thách  
Suy niệm: Khi nghe tin sinh hoạt tôn giáo một nơi nào đó bị bách hại như vài trường hợp tại giáo phận Kontum hay trong việc giải tỏa tại dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm vừa qua, đa số tín hữu Công Giáo nghĩ ngay đến việc cầu nguyện để xin ơn bình an và xin cho những người liên quan biết đón nhận Thánh ý Chúa qua những thử thách đó. Trong những lúc khó khăn và đức tin bị thử thách trực tiếp, chúng ta dễ dàng cầu nguyện và xin cho mình biết và đón nhận Thánh Ý Chúa trong những thử thách ấy. Nhưng cả những lúc bình yên, trong cuộc sống thường ngày với những công việc đều đặn tẻ nhạt, đức tin cũng bị thử thách trong sự nguội lạnh với những bổn phận và những đòi hỏi của một Ki-tô hữu là chứng nhân đức tin.
Mời Bạn: Những lo toan trong việc mưu sinh hằng ngày “lo lắng sự đời” dễ làm chúng ta quên đi thử thách của đời sống đức tin. Bạn được mời gọi cầu nguyện luôn để nhận biết Thánh ý Chúa và thực hành điều đó qua đòi hỏi của những giá trị Ki-tô giáo trong những công việc hằng ngày của bạn.
Chia sẻ: Bạn cảm nhận gì về những thử thách của đời sống đức tin trong cuộc sống tẻ nhạt thường ngày và làm sao để vượt qua điều đó?
Sống Lời Chúa: Suy gẫm lời thánh Phao-lô: “Anh em hãy cầu nguyện luôn trong mọi hoàn cảnh.” (Ep.6,18)
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin con cho biết thường xuyên chạy đến với Chúa trong giờ cầu nguyện hằng ngày, để con biết nhận ra Thánh ý Chúa trong mọi hoàn cảnh, khi gặp niềm vui cũng như khi gặp thử thách, để con biết điều Chúa muốn cho con và vui lòng đón nhận điều ấy. Amen.