5 phút cho Chúa _ làm giàu ân phúc

18/11/15                                                          THỨ TƯ TUẦN 33 TN
Cung hiến thánh đường thánh Phê-rô và Phao-lô      Lc 19,11-28
LÀM GIÀU ÂN PHÚC
“Hãy lo làm ăn sinh lợi cho đến khi tôi đến.” (Lc 19,13)
Khi chôn nén bạc xuống đất, người đầy tớ cũng đã chôn một phần bản thân mình...
Suy niệm: Dụ ngôn những người đầy tớ và các nén bạc đã kết thúc với một quang cảnh vui buồn lẫn lộn. Vui vì những người đầy tớ nhận được hai nén, ba nén và năm nén bạc đã sinh lời gấp đôi, và được chủ thưởng công bội hậu. Nhưng lại buồn vì một người có tài ăn nói, biết đối đáp, lý luận, rất nhiều triển vọng thành công trên thương trường, thì lại không làm nên tích sự gì cả. Dù chỉ cần làm lợi một nén thôi, nhưng anh đã không làm, mà đem nén bạc chủ giao đi chôn giấu dưới đất và trao lại cũng một nén đó cho chủ mình. Khi chôn nén bạc xuống đất, một cách nào đó người đầy tớ cũng đã chôn một phần bản thân mình, cuộc sống anh khựng lại với những suy nghĩ rất tiêu cực và mông lung, vì không tập trung vào những chủ đích nhất định. Anh sống với nhiều phỏng đoán, đi từ nghi ngại này đến do dự khác.
Mời Bạn: Nếu không gắng sức phát huy những ơn huệ Chúa ban, vượt qua mọi khó khăn, thách đố, đời sống của ta sẽ nghèo nàn đi mỗi ngày; nó mất đi tính mạo hiểm và sự hào hứng của những giao tế mới, nhũng đầu tư, hay khám phá thành bại thật bất ngờ ở đời.
Chia sẻ: Não trạng nào đang chi phối sinh hoạt nhóm của bạn: tích cực dấn thân, hăng hái năng động hay thụ động, bàng quan như kẻ ngoài cuộc, đứng bên lề xã hội, trốn tránh thực tại?
Sống Lời Chúa: Tôi có biết tạ ơn Chúa vì những “nén bạc” Chúa trao cho tôi không? Và tôi đã làm gì để tạ ơn Chúa?
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã trao cho con những nén bạc ơn phúc tự nhiên và siêu nhiên. Xin cho con dùng ơn Chúa để sinh lợi cho vinh quang Chúa và cho hạnh phúc của tha nhân.