Ơn thiên triệu _ sức mạnh và sự khôn ngoan của tình yêu

Sức mạnh & sự khôn ngoan
CỦA TÌNH YÊU
"Chúng ta hãy luôn luôn nhớ đến tình yêu của Chúa Giêsu Kitô." (Têrêsa Avila)
Ai được Chúa Giêsu là bạn thân và là nhà lãnh đạo hào hiệp ngự trong lòng, thì có thể chịu đựng mọi sự. Quả thật, chính Người trợ lực và tăng cường sức mạnh cho chúng ta; Người không bỏ rơi ai, vì Người là bạn thân đích thực và chân thành. Tôi thấy rõ là: nếu chúng ta muốn đẹp lòng Thiên Chúa và được Người ban cho những ân huệ lớn lao, thì chính Thiên Chúa lại muốn những ơn ấy đến với chúng ta qua bàn tay của con người Giêsu cực thánh là Đấng mà Thiên Chúa uy nghi đã tuyên bố là rất đẹp lòng Người.
Rất nhiều lần do kinh nghiệm, tôi nhận thấy một điều mà Chúa cũng nói cho tôi biết và tôi dám nói là tôi đã nhìn thấy tận mắt, đó là: chúng ta phải vào qua cửa này, nếu chúng ta muốn được Thiên Chúa uy nghi cao cả cho biết những điều huyền nhiệm và bí ẩn. Không được tìm con đường nào khác, cho dù đã đạt tới tuyệt đỉnh chiêm niệm. Trên con đường này, người ta bước đi an toàn vững chắc. Ở đây, Chúa chúng ta là Đấng ban phát và đem lại cho chúng ta mọi ơn lành. Chính Người đã dạy dỗ chúng ta. Quan sát kỹ cuộc đời của Người, chúng ta sẽ thấy không có gương nào tốt lành và trọn hảo hơn để mà bắt chước.
Chúng ta ước mong gì hơn là có người bạn đáng tín nhiệm như thế ở bên cạnh, một người bạn không hề bỏ mặc chúng ta, những khi chúng ta gặp gian nan khốn khó, như bạn hữu trên thế gian thường làm. Phúc thay ai thật sự chân thành yêu mến Người và luôn luôn giữ Người ở lại với mình. Chúng ta hãy nhìn thánh Phaolô tông đồ: xem ra người không thể không nói đến Chúa Giêsu ngoài miệng, vì người đã khắc ghi Chúa trong trái tim mình.
Một khi hiểu điều đó rồi, tôi đã chuyên chú tìm tòi và biết được rằng một số vị thánh được ơn chiêm niệm lạ lùng, như thánh Phanxicô, thánh Antôn thành Pađôva, thánh Bênađô, thánh Catarina thành Xiêna đã không đi con đường nào khác. Chúng ta phải hết sức tự do đi trên con đường này, một niềm phó thác trong tay Thiên Chúa. Nếu Người muốn tuyển dụng và đưa chúng ta vào hầu cận và làm thư ký cho Người, chúng ta hãy sẵn sàng vâng theo.
Mỗi lần nghĩ đến Chúa Kitô, chúng ta hãy luôn luôn nhớ đến tình yêu của Người, tình yêu của Người đã thúc đẩy Người ban cho chúng ta biết bao ơn thiêng cũng như phúc lành, và nhớ rằng Thiên Chúa đã tỏ tình yêu thương ta biết mấy, khi cho chúng ta bảo chứng lớn lao về tình yêu ấy là Chúa Kitô: quả thật,tình yêu đòi hỏi tình yêu. Vì thế, chúng ta hãy ra sức tâm niệm điều đó để thúc đẩy mình yêu mến. Vì, nếu một lần Thiên Chúa ban ơn này cho ta là in sâu tình yêu của Người vào trái tim ta, thì mọi sự sẽ trở nên rất dễ dàng, và trong thời gian rất ngắn, chúng ta sẽ tấn tới nhiều mà không vất vả bao nhiêu.