5 phút cho Chúa _ quỷ không thể chống quỷ

09/10/15                                               THỨ SÁU TUẦN 27 TN
Th. Đi-ô-ni-si-ô, giám mục và các bạn tử đạo            Lc 11,15-26
QUỶ KHÔNG THỂ CHỐNG QUỶ
“Nếu Sa-tan cũng tự chia rẽ chống lại chính mình, thì nước nó tồn tại sao được?” (Lc 11,18)
Giữa thế gian đầy dẫy sa đọa và gian tà này, xin cho con sức mạnh để dứt khoát tin theo và thực thi lời Chúa dạy. Bắt cá hai tay sẽ lại “làm cho tình trạng của con còn tệ hơn trước” (Lc 11,26).
Suy niệm: Giải thích những phép lạ chữa bệnh và trừ quỷ của Chúa Giê-su, người Do Thái cho rằng Ngài lấy danh quỷ tướng mà trừ quỷ con. Thực ra, Chúa Giê-su còn có thể làm những việc kỳ diệu, tốt đẹp mà quỷ ma không thể nào làm được. Tuy nhiên, do sự cứng lòng và ghen tương, họ không nhận ra hay không muốn chấp nhận những việc tốt lành Ngài thực hiện. Trừ quỷ mà dùng sức quỷ thì chẳng khác nào “gậy ông đập lưng ông,” tự hủy diệt chính mình! Hơn nữa, các hành động của Chúa Giê-su nhằm triệt hạ dứt khoát sự hoành hành của ma quỷ trong đời sống con người thì không thể nào Ngài có hành vi thoả hiệp với ma quỷ được. Vậy, những việc tốt đẹp Chúa Giê-su làm cho con người minh chứng Ngài từ Thiên Chúa mà đến, là Đấng Thiên Sai.
Mời Bạn: Nhiều người vẫn sợ quyền năng ma quỷ, hoặc dựa vào thế lực của chúng trong việc sử dụng ma thuật, bùa ngải, hay chạy theo chúng trong lối sống xấu xa, truỵ lạc. Đời sống thiêng liêng là một cuộc chiến đấu không khoan nhượng chống lại ma quỷ. Trước khi lãnh nhận bí tích rửa tội chúng ta tuyên bố từ bỏ ma quỷ để tin vào Thiên Chúa. Bạn có muốn đi tới cùng với Chúa Giê-su trong cuộc chiến chống lại ma quỷ này không?
Sống Lời Chúa: Tôi nỗ lực từ bỏ một thói xấu, như một cách trừ khử sự dữ của ma quỷ nơi mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, giữa thế gian đầy dẫy sa đọa và gian tà này, xin cho con sức mạnh để dứt khoát tin theo và thực thi lời Chúa dạy. Bắt cá hai tay sẽ lại “làm cho tình trạng của con còn tệ hơn trước” (Lc 11,26). Amen.