5 phút cho Chúa _ lời kinh cảm tạ


07/10/15                                                          THỨ TƯ TUẦN 27 TN
Lễ Đức Mẹ Mân Côi                                                           Lc 1,26-38
LỜI KINH CẢM TẠ
Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói : “Mừng vui lên hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng Bà.” Nghe lời ấy, bà rất bối rối, và tự hỏi lời chào như vậy có nghĩa gì.
Mỗi lần đọc lời cầu nguyện đơn sơ ấy, như Mẹ Ma-ri-a, tín hữu được đào sâu đức tin và chân thành phó thác cho Chúa.
Suy niệm: Theo lời khai của cô bé Bernadetta trước Ủy ban điều tra của giáo quyền, khi Mẹ Ma-ri-a hiện ra với cô tại hang đá Lộ Đức, thì mỗi khi cô lần chuỗi, Đức Mẹ cũng lần chuỗi với cô. Có điều đáng lưu ý: khi cô đọc kinh Lạy Cha và Sáng danh thì Mẹ cùng đọc với cô, nhưng khi cô đọc kinh Kính Mừng thì Mẹ thinh lặng chắp tay trước ngực. Thực ra, tư thế và cử chỉ nào của Mẹ cũng đều diễn tả tâm tình ngợi khen, tin tưởng và phó thác cho Thiên Chúa. Khi đọc kinh Lạy Cha và Sáng Danh, Mẹ cung kính hợp với Đức Giê-su và toàn thể thần thánh mà ca tụng Thiên Chúa, hợp lời cầu xin với các ngài; khi nghe đọc kinh Kính Mừng, Mẹ lặng thinh chiêm ngắm và cảm tạ hồng ân lớn lao Chúa ban cho Mẹ, đó là Thiên Chúa làm người ở trong lòng Mẹ. Không phải một vài lần là thấu hiểu, mà cần phải “suy đi nghĩ lại trong lòng” suốt cả cuộc đời. Hiểu như thế, thánh giáo hoàng Gio-an Phao-lô II đặt thêm Năm Sự Sáng vào kinh Mân Côi và kêu gọi tín hữu siêng năng lần hạt, bởi cứ mỗi lần đọc lời cầu nguyện đơn sơ ấy, như Mẹ Ma-ri-a, tín hữu được đào sâu đức tin và chân thành phó thác cho Chúa.
Mời Bạn: Hội Thánh dành riêng tháng 10 kính Đức Trinh Nữ Mân Côi để cùng Mẹ sống mầu nhiệm Chúa Ki-tô. Bạn đã biết và suy gẫm Năm Sự Sáng chưa?
Sống Lời Chúa: Bạn cùng gia đình lần chuỗi chung với nhau.
Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a, xin dạy con biết chiêm ngắm Thiên Chúa đang ở với con, như Mẹ biết lắng nghe Chúa cắt nghĩa cho Mẹ tình yêu của Ngài.