5 phút cho Chúa _ Lời Chúa là lời cứu độ

25/10/15                                             CHÚA NHẬT TUẦN 30 TN – B
                                                                                        Mc 10,46-52
LỜI CHÚA LÀ LỜI CỨU ĐỘ
Vừa nghe nói đó là Đức Giê-su Na-da-rét, anh ta bắt đầu kêu lên rằng: “Lạy ông Giê-su, Con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi.” (Mc 10,46-47)
Mỗi ngày hãy dành một khoảng lặng để chăm chú lắng nghe Lời Chúa.
Suy niệm: Giữa muôn ngàn âm thanh hỗn độn, đối với người mù đang ăn xin ngoài thành Giê-ri-cô, chỉ có tên Giê-su mới thực sự là lời có ý nghĩa và sức mạnh cứu chữa cho anh. Thế nên “vừa nghe đó là Đức Giê-su Na-da-rét anh liền đáp lại bằng lời kêu xin phát xuất từ lòng tin: “Lạy ông Giê-su, xin dủ lòng thương tôi.” Chính Chúa Giê-su đã xác nhận “lòng tin của đã cứu anh” nhờ đó “anh nhìn thấy được và đi theo Người.”
Mời Bạn: Cuộc sống chúng ta ngày nay cũng tràn ngập âm thanh. Có những âm thanh ta muốn nghe, được nghe. Có những âm thanh ta bị nghe, quấy rầy hoặc tra tấn ta. Tuy nhiên, trong những âm thanh đó, điều quan trọng là chúng ta nhận biết âm thanh nào thực sự là “lời cứu độ,” lời yêu thương mà Thiên Chúa gửi đến cho chúng ta.
Chia sẻ: Trong một thế giới ồn ào xao động, đầy dẫy những thông tin như hiện nay, bạn thường xử lý cách nào để “lòng đạo’’ của mình không bị chao đảo? Bạn có dễ dàng để mình trở thành nạn nhân của những thông tin “thập cẩm’’ đó không?
Sống Lời Chúa: Mỗi ngày dành một khoảng lặng để chăm chú lắng nghe Lời Chúa nhờ đó có thể nhận ra Lời Ngài ở giữa những âm thanh xô bồ của cuộc sống.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết lắng nghe Lời Chúa vì Lời Chúa là sức sống của con, là ánh sáng đời con.