5 phút cho Chúa _ Chúa đặt lại thang giá trị

09/09/15                                                          THỨ TƯ TUẦN 23 TN
Th. Phêrô Clavê, linh mục                                                Lc 6,20-26
CHÚA ĐẶT LẠI THANG GIÁ TRỊ
“Phúc cho anh em khi vì Con Người mà bị người ta oán ghét.” (Lc 6,22)
Con đường dẫn tới quê trời là con đường của thập giá.
Suy niệm: Nghèo, đói, khóc, bị oán ghét… với người đời là tai họa, cần phải loại trừ khỏi cuộc sống trần gian. Thế nhưng, những thứ đó lại được Chúa dùng như phương thế để ta được cứu độ và đạt tới cuộc sống vĩnh phúc đời sau. Đó chính là thang giá trị mới mà Chúa Giê-su đưa ra để ta chọn lựa nếu ta muốn đến được với Ngài. Tại sao lại phải chọn những giá trị có vẻ nghịch lý này? – Câu trả lời ở nơi Chúa Giê-su: Chính Ngài “đã phải trải qua đau khổ” rồi mới “trở nên nguồn ơn cứu độ cho tất cả những ai tùng phục Ngài” (Dt 4,8-9). Con đường dẫn tới quê trời là con đường của thập giá. Không thể hình dung một Giáo Hội xa hoa, danh vọng và quyền lực mà không phản bội lại chính gương sống của Đấng sáng lập.
Mời Bạn: Quyền lực, danh vọng, sung túc… là thứ mồi nhử hấp dẫn Sa-tan đưa ra cám dỗ Chúa Giê-su, và ta biết Ngài đã khước từ chúng thế nào (Mt 4,1-11). Ngài làm tất cả để bảo vệ các giá trị thiên linh, vì Ngài từ trời xuống thế. Ngài biết công dân Nước Trời cần những gì để đạt hạnh phúc muôn đời.
Sống Lời Chúa: Sống trong một xã hội đề cao thực dụng và khoái lạc, thích hưởng thụ hơn là hy sinh, muốn thu vén cho mình thật nhiều nhưng lại sẻn so khi phải cho đi… người tín hữu càng phải tỉnh táo đón nhận Lời Chúa, để có thể vượt qua thử thách, hay búa rìu dư luận luôn nghịch với các giá trị của Tin Mừng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho con luôn theo Chúa dù phải nghe những lời chói tai từ miệng Ngài. Bỏ Chúa thì con biết theo ai trong cuộc đời này, vì chỉ có Chúa mới có những lời đem lại sự sống đời đời. Amen.