Tháng hoa 2015 _ Đức Mẹ Sao Biển - Đà Nẵng


Đền Đức Mẹ Sao Biển – Đà Nẵng
“Nhìn Mẹ hiền hậu ẵm Giêsu trên tay, đầu hơi cúi xuống như muốn hỏi các con cần gì, tôi cảm thấy Mẹ thật gần gũi”
Nhân Tháng Đức Mẹ, điểm qua những trung tâm hành hương kính Đức Mẹ Đức Mẹ Sao Biển ở Giáo Phận Đà Nẵng, nằm bên cạnh bãi biển Mỹ Khê. Ấn tượng đầu tiên khi đến đền Đức Mẹ Sao Biển là ngập tràn sắc hoa. Nhiều giáo dân Đà Nẵng thường xuyên đến viếng Mẹ.
Đức Mẹ Sao Biển ở Giáo Phận Đà Nẵng, nằm bên cạnh bãi biển Mỹ Khê. Ấn tượng đầu tiên khi đến đền Đức Mẹ Sao Biển là ngập tràn sắc hoa. Nhiều giáo dân Đà Nẵng thường xuyên đến viếng Mẹ. Đặc biệt, đền Đức Mẹ Sao Biển cũng là điểm đến không thể thiếu của khách hành hương công giáo.
Trước đây Mẹ đứng nép trong góc tường Tu viện các Soeur hưu dưỡng của Dòng Thánh Phaolô, nhưng từ ngày nhà nước làm đường ủi đất, bức tường bao quanh của Dòng không còn nữa, Mẹ đứng lộ thiên.
Chẳng có gì lạ lùng khi Mẹ vẫn đứng đó như trước giờ Mẹ vẫn đứng, nhưng vì sao người công giáo gần xa và cả người lương dân đều đến viếng Mẹ, ngồi dưới chân Mẹ thầm thì đọc kinh, cầu nguyện
Từ năm 2006, giáo phận Đà Nẵng có thêm một địa điểm hành hương nữa đó là Đền Đức Mẹ Sao Biển. Đền Đức Mẹ Sao Biển nằm trên bờ biển Mỹ Khê, cạnh Tỉnh Dòng Thánh Phaolô Đà Nẵng. Nhiều người công giáo, khi đến Đà Nẵng thường ghé vào đền Đức Mẹ Sao Biển để dâng hoa, đọc kinh và cầu nguyện bên Mẹ.
Câu chuyện bắt đầu từ cơn siêu bão Xangsane đầu tháng 10 năm 2006, mà tâm bão là Đà Nẵng. Sức mạnh tập trung của cơn bão là 120-130km/h đã không chừa lại bất cứ thứ gì con nguyên vẹn trên đường nó đi qua. Cơn bão Xangsane tàn phá các tỉnh miền Trung, có khoảng gần 2 ngàn căn nhà bị bão đánh tan tành, vườn tược, nhà cửa, hoa màu tan hoang... 
Đà Nẵng xơ xác và bàng hoàng… Thế nhưng "căn lều" của Mẹ ở bãi biển vẫn đứng yên, những cây thông trốc gốc, những cành thông gãy xơ xác... "căn lều" của Mẹ vẫn không hề hấn gì. Thậm chí mấy miếng tôn cũ che chắn tạm bợ trên đầu Đức Mẹ cũng không hề hấn gì từ cơn bão táp. Khi thành phố bừng dậy sau cơn “hấp hối”, người ta nhận ra điều kì diệu này, và kẻ lương người giáo lũ lượt kéo đến cầu khấn với Mẹ Sao Biển mỗi ngày một đông, với hương hoa đèn nến mỗi lúc một nhiều.
“Nhìn Mẹ hiền hậu ẵm Giêsu trên tay, đầu hơi cúi xuống như muốn hỏi các con cần gì, tôi cảm thấy Mẹ thật gần gũi”, đó là lời tâm sự của một Soeur nói về Mẹ.
Hiện nay giáo quyền chưa nói gì về Ðức Mẹ Sao Biển. Dầu vậy bà con cả lương lẫn giáo gần xa chẳng ai bảo ai vẫn hàng ngày đến với Mẹ. Mẹ có ban ơn cho những người đến viếng Mẹ hay không, những tấm bảng tạ ơn được treo chung quanh tượng đài Mẹ, những bó hoa tươi thắm dâng lên Mẹ đã chứng minh tất cả. Những ai đến đây đều đặt nơi Mẹ một niềm trông cậy và phó thác.
Dù thế nào đi nữa thì hằng ngày, đền Đức Mẹ Sao Biển vẫn đón nhận hàng trăm khách hành hương xa gần về bên Mẹ. Lạy Mẹ Sao Biển, xin Mẹ là ánh sao dẫn lối cho con, vững bước đi trong đêm tối của cuộc đời.
Ngày nay, không phải chỉ người dân tại chỗ, mà khách hành hương xa gần đến viêng Mẹ mõi ngày một đông. Các nữ tu Dòng Thánh Phaolô đã xây Nhà Hành hương bên trong khuôn viên để đón khách, cử thêm người để chăm sóc Đền Mẹ, và Thành phố chắc cũng phải thêm kinh phí bảo dưỡng cả công viên lẫn Đài Mẹ và tăng cường an ninh trật tự tại khu công viên linh thánh và xinh đẹp này.
Mẹ Sao Biển đã đi vào lòng của Giáo dân Đà Nẵng nói riêng và người công giáo nói chung. Những phép lạ, ơn lành mà Mẹ Sao Biển thực hiện không phân biệt lương giáo, miễn sao những ai đến bên Mẹ cầu nguyện với một lòng thành kính, tin tưởng cậy trông.