5 phút cho Chúa _ Thiên Chúa tình yêu


CHÚA NHẬT TUẦN 7 TN - A                                                Ga 3,16-18
18/05/08
LỄ CHÚA BA NGÔI
THIÊN CHÚA TÌNH YÊU
 “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.” (Ga 3,16)
Suy niệm: “Vì lòng Chúa yêu ta rất mực, nên đã sai Con Một giáng trần trong thân phận phàm nhân tội lỗi” (Điệp ca, Kinh Sáng, lễ Truyền Tin). Vâng, vì yêu mà Chúa đã dựng nên ta; nhờ Tình Yêu là Ngài, mà Ngài đã cho chúng ta từ hư vô trở thành hiện hữu. Tình yêu khởi sự từ Cha, và chính Cha là Tình Yêu. Tình Yêu ấy lo lắng quan phòng mọi sự cho đời ta. Đã yêu thì yêu đến cùng, vì thế, ngay khi chúng ta còn là tội nhân, Thiên Chúa vẫn yêu chúng ta, lo liệu để cứu chuộc ta qua Người Con được ban tặng làm lễ vật hy sinh đền và chuộc tội. Chưa hết, Ngài còn tặng ban cả Thánh Thần Tình Yêu để tiếp tục thánh hoá ta. Vì Tình Yêu, Ngài mạc khải cho chúng ta mầu nhiệm: Ngài là Thiên Chúa Ba Ngôi, Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần… Quả thực Tình Yêu Chúa dành cho ta cao cả dường bao.
Chia sẻ: Thiên Chúa cao cả vô cùng nhưng vì là Tình Yêu, Ngài đã ban cho chúng ta một phương thế để đáp đền ơn Ngài cho cân xứng: đó là lấy tình yêu đáp đền Tình Yêu. Vậy chúng ta hãy đem hết tâm hồn để yêu mến, tôn thờ Chúa Ba Ngôi đang ngự trong sâu thẳm tâm hồn ta.
Sống Lời Chúa: Tình yêu đối với Chúa Ba Ngôi được diễn tả bằng tình bác ái huynh đệ. Hãy có những cử chỉ đẹp và những lời nói xây dựng để tạo bình an hiệp nhất trong gia đình và ngoài xã hội.
Cầu nguyện: Lạy Thiên Chúa Tình Yêu, xin gia tăng tình yêu Chúa trong con để con yêu Chúa hết lòng và yêu thương anh chị em con như Chúa đã yêu. Amen.