5 phút cho Chúa _ để cho Ngài lớn lên

02/01/15 THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TRƯỚC LỄ HIỂN LINH
Th. Ba-xi-li-ô Cả và Ghê-gô-ri-ô Na-di-en, Gm, tiến sĩ HT
 Ga 1,19-28
ĐỂ CHO NGÀI LỚN LÊN
Ông Gio-an trả lời: “Tôi đây làm phép rửa trong nước. Nhưng có một vị đang ở giữa các ông mà các ông không biết. Người sẽ đến sau tôi và tôi không đáng cởi quai dép cho Người.” (Lc 10,21)
Những việc tử tế của chúng ta, cũng là cơ hội tốt để làm chứng về Đức Ki-tô.
Suy niệm: Sự xuất hiện của Gio-an Tẩy Giả đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Họ kéo đến với Gio-an vì nhiều lý do: Có thể vì thán phục và tò mò, muốn biết ‘ngài là ai’; có thể vì lòng sám hối, đến để xin chịu phép rửa; cũng có thể vì ngộ nhận, tưởng rằng ngài là Đấng Ki-tô... Như thế, Gio-an đã trở thành một dấu hỏi lớn cho người đương thời. Gio-an đã tận dụng cơ hội này để làm chứng về Đức Ki-tô. Ông như muốn nói với họ rằng: mọi người thán phục tôi, nhưng còn có Đấng quyền thế hơn tôi, tôi không đáng cởi quai dép cho Người. Đấng ấy đang ở giữa quí vị.
Mời Bạn: Vào tháng 8 năm 1941, tại trại tập trung Đức Quốc Xã, có một người đã đứng ra nhận chết thay cho một bạn tù, vì anh này còn mẹ già và con thơ cần được chăm sóc. Ngạc nhiên về hành động can đảm này, viên cai ngục thắc mắc tại sao, Mac-xi-mi-li-a-nô Kôn-bê bình thản trả lời: “Vì tôi là một linh mục Công Giáo.” Không cần nói về Đức Ki-tô, nhưng cha Kôn-bê đã làm chứng về Ngài. Và chắc chắn những việc tử tế của chúng ta, cũng là cơ hội tốt để làm chứng về Đức Ki-tô như vậy.
Sống Lời Chúa: Sự gian dối đang là một quốc nạn tràn lan. Ngược lại sống chân thật lại là một chứng tá đầy ngạc nhiên và ấn tượng. Đừng để mất cơ hội tốt để làm chứng cho Đức Ki-tô.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, đôi khi không cần nói nhiều về Chúa mà người khác có thể nhận ra Chúa qua đời sống của chúng con. Xin cho chúng con biết làm sáng danh Chúa qua cuộc sống. Amen.