5 phút cho Chúa _ người mẹ quyền lực nhất

01/01/15 THỨ NĂM ĐẦU THÁNG TUẦN BÁT NHẬT GS
Đức Ma-ri-a, Mẹ Thiên Chúa _ Lc 2,16-21
NGƯỜI MẸ QUYỀN LỰC NHẤT
Bà Maria hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy, và suy đi nghĩ lại trong lòng. (Lc 2,19)
Hãy chạy đến với Đức Maria, bạn sẽ vượt qua mọi thách đố cuộc đời.
Suy niệm: Mỗi năm các tạp chí danh tiếng trên thế giới lại chọn những nhân vật quyền lực nhất trong năm qua. Trong số 72 nhân vật của năm 2014, ta nhận thấy đa số là các nguyên thủ các cường quốc, các tổng giám đốc điều hành những tập đoàn lớn, các tỷ phú. Năm nay (2014), Đức giáo hoàng Phanxicô được xếp thứ tư trong số các nhân vật danh giá ấy. Ngày đầu năm mới, Hội Thánh long trọng mừng kính Đức Maria như nhân vật quyền lực, ảnh hưởng nhất với người Kitô hữu trong năm mới cũng như mọi năm. Người mẹ Đức Giêsu được gọi là Mẹ Thiên Chúa, một tước hiệu quá cao quý, vượt quá mọi trí óc siêu phàm nào. Thế nhưng, người Mẹ Thiên Chúa ấy lại ảnh hưởng đến ta trong tư thế của một nữ tỳ của Thiên Chúa: mau mắn, vui vẻ vâng lời Thiên Chúa, và suy đi nghĩ lại về chương trình của Thiên Chúa để làm theo ý Ngài.
Mời Bạn: “Khi nào cảm thấy đau buồn, bạn hãy cầu xin cùng Đức Mẹ theo lời kinh đơn sơ này: ‘Lạy Mẹ Maria, Mẹ Chúa Giêsu, xin hãy là người mẹ với con bây giờ đây.’ Tôi phải thú nhận rằng lời cầu nguyện này chưa bao giờ làm tôi thất vọng” (Mẹ Têrêxa Calcutta). Hãy chạy đến với Đức Maria, bạn sẽ vượt qua mọi thách đố cuộc đời.
Sống Lời Chúa: Tôi tập ảnh hưởng tích cực đến người khác bằng cách nỗ lực sống tinh thần vâng theo thánh ý Chúa như Đức Maria.
Cầu nguyện: “Lạy Mẹ Maria, xin ban cho con quả tim của Mẹ: quả tim xinh đẹp, tinh tuyền, không tì vết. Quả tim tràn đầy tình yêu và khiêm tốn ấy giúp con có thể đón nhận Chúa Giêsu trong Bánh Sự Sống, yêu mến và phục vụ Ngài nơi người nghèo” (Mẹ Têrêxa).