5 phút cho Chúa _ gia đình là giáo hội thu nhỏ

28/12/14 CHÚA NHẬT TRONG TUẦN BÁT NHẬT GS – B
Lễ Thánh Gia Lc 2,22-40
GIA ĐÌNH LÀ GIÁO HỘI NHỎ
“Cha mẹ Chúa Giê-su đem Người lên Giê-ru-sa-lem để hiến dâng cho Chúa.” (Lc 2,22)
Gia đình cảm nghiệm sự hiện diện của Thiên Chúa qua tình yêu thương và đối thoại giữa chồng với vợ, cha mẹ và con cái…  
Suy niệm: Gia đình như một Giáo Hội thu nhỏ. Ở đó, cha mẹ và con cái sống bí tích Tình yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi qua việc trao ban tình yêu cho nhau, cùng nhau sống đức tin và giáo dục con cái. Cùng với các gia đình khác làm thành Giáo Hội lớn và là những tế bào làm nên xã hội. Tuy nhiên, hiện nay gia đình đang gặp nhiều thử thách trong “sự trung thành của tình yêu vợ chồng, sự sa sút niềm tin và dửng dưng với những giá trị đích thực” (Trích Sứ điệp của THĐ Giám Mục về Gia Đình 2014). Chiêm ngắm tấm gương đời sống Thánh Gia, sẽ cho các gia đình hiểu được sự hy sinh vì tình yêu cho nhau, cùng nhau vượt qua những thử thách để trung thành trong đời sống đức tin và đời sống xã hội.
Mời Bạn cùng đọc sứ điệp của THĐ Giám mục: “Gia đình cảm nghiệm sự hiện diện của Thiên Chúa qua tình yêu thương và đối thoại giữa chồng với vợ, cha mẹ và con cái… Họ khám phá Thiên Chúa mỗi ngày khi dạy dỗ con cái trong đức Tin và trong vẻ đẹp cuộc đời sống theo Tin Mừng, một cuộc sống thánh thiện.”
Chia sẻ: Bạn đã làm gì để gia đình của mình thực sự là một “Giáo Hội nhỏ” như Chúa mong muốn?
Sống Lời Chúa: Trung thành với việc cầu nguyện trong gia đình bằng cách đọc kinh chung ban sáng, ban tối và trước bữa ăn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin đến và ở lại trong gia đình chúng con. Xin cho chúng con biết noi gương Thánh gia, biết sống tình yêu cho nhau, sống đức tin và giáo dục con cái như Chúa hằng mong ước. Amen.