Lời Chúa cntn 34a _ vương quốc tình yêu

VƯƠNG QUỐC TÌNH YÊU
Chúa Giêsu đã tỏ lộ cho ta hết những bí mật của vận mạng thế giới. Và chỉ vẽ cho ta con đường để được nhận vào Nước Chúa: thực hành yêu thương bằng những việc làm cụ thể.  
Đtgm Ngô Quang Kiệt
Bài Tin Mừng hôm nay cho ta thy nhiu s tht quan trng v kết cc ca con người.
Sự tht th nht là: thế giới này sẽ chấm dứt. Không có gì vĩnh cu đời này. Mi s s qua đi. Những gì được coi là bn vng lâu dài ri cũng tan thành cát bi. Ca ci, tài năng, công danh cũng s tr thành hư vô. Cả đến con người cũ cũng không còn. Sau cùng mi người bng nhau và phi đến trước tòa Chúa để chu phán xét.
Sự tht th hai là: mọi người sẽ bị xét xử. Tt c mi người s t tp li. Tt c mi người s phi tr li v nhng gì mình đã làm trong cuộc đời. Cuc xét x s din ra công khai. Nhng trách nhim liên đới s được sáng t. Nhng liên h thm kín s được phơi bày. Nếu trên trn gian ta phi chng kiến bt công thì ti phiên x cui cùng này s có công bng tuyt đối. Chng ai có th mua chuc v quan tòa ti cao, quyn uy và công thng.
Sự tht th ba: sẽ có một vương quốc mới. Tuy nhiên kết thúc thế gii cũ không phải là chm dt tt c. Chúa Giêsu tng kết thế gii cũ để đưa nhân loại vào mt thế gii mi. Thế gii không còn thi gian. Thế gii vĩnh cu. Thế gii không còn đau khổ. Thế gii hnh phúc tràn đầy. Vì Chúa s thiết lp mt vươn quốc mi: vương quốc tình yêu. Cuc xét x chính là mt cuc tuyn la nhng công dân cho vương quốc mi. Vì là vương quốc tình yêu nên ch nhng ai có tình yêu mi được vào. Lut l trong vương quốc mi ch có mt lut duy nht: lut tình yêu. Vic cai tr cũng ch theo một nguyên tc duy nht: tình yêu. Chúa Giêsu tr thành Vua Tình Yêu.
Sự tht th bn: đời này là cơ hội duy nhất. Thế gii mi và vương quốc mi không phi bt ng mà có, nhưng được xây dng ngay t đời này. Đời này tuy chóng qua nhưng là cơ hội để ta xây dựng vương quốc mi. Nhng ai có lòng yêu thương anh em, đặc bit nhng anh em nghèo kh, bé mn, s được tuyn chn vào Nước Tri. Đời này ngn ngi nhưng lại là cơ hội duy nht. Hết đời này s không còn cơ hội na. S đi đến chung cuc. Vì thế ta phi vi vàng mau mn thc hành gii lut yêu thương, kẻo không kp.
Với d ngôn ngày phán xét cui cùng, Chúa Giêsu đã tỏ l cho ta hết nhng bí mt ca vn mng thế gii. Và ch v cho ta con đường để được nhn vào Nước Chúa: thực hành yêu thương bằng nhng vic làm c th. Cho người đói ăn. Cho người khát ung. Cho người rách rưới ăn mặc. Thăm viếng người đau yếu và kđầy. Đây là những vic va tm tay mi người. Ai cũng có th làm được. Ai cũng có điều kin để làm.
Lạy Chúa Giêsu Vua Tình Yêu, xin cho con biết thc hành yêu thương, để được nhn vào Nước Chúa. Amen.
ĐTGM Ngô Quang Kiệt