5 phút cho Chúa _ đồng cảm với trái tim Chúa

28/06/14 THỨ BẢY TUẦN 12 TN
Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ
Lc 2,41-51
ĐỒNG CẢM VỚI TRÁI TIM CHÚA
Khi thấy con, hai ông bà sửng sốt, và mẹ Người nói với Người: “Con ơi, sao con lại xử với cha mẹ như vậy? Con thấy không, cha con và mẹ đây đã phải cực lòng tìm con !” 
(Lc 2,48)
“Những điều tốt đẹp nhất trên trần gian này không thể thấy bằng mắt cũng không thể chạm bằng tay, mà phải cảm nhận bằng trái tim.”  (Helen Keller)
Suy niệm: Thảm họa chìm phà Sewol ở Jindo, Hàn Quốc ngày 16/4 đã cướp đi sinh mạng của hơn 400 hành khách trong đó có 324 học sinh trung học. Thân nhân, trong đó rất nhiều bà mẹ, đau đớn than khóc vì mất con; họ chỉ con mong tìm lại được thân xác con mình đang chìm trong làn nước giá lạnh. Đức Ma-ri-a cũng thổn thức trái tim của người mẹ “cực lòng đi tìm” con yêu dấu bị lạc mất. Đức Ma-ri-a chưa kịp bày tỏ niềm vui khi tìm lại được con thì Đức Giê-su lại hé mở cho Mẹ thấy việc “lạc mất con” còn mang một ý nghĩa thiêng liêng mầu nhiệm: con phải làm tròn việc “bổn phận trong nhà Cha con”. Mẹ được chuẩn bị để đón nhận việc “lạc mất con” lớn hơn trong cuộc Thương Khó của Đức Giê-su. Trong lần này, trái tim Mẹ đã đồng cảm với trái tim Chúa Giê-su để cùng với Con mình làm tròn việc bổn phận Chúa Cha trao phó là cứu chuộc toàn thể nhân loại
Mời Bạn: Helen Keller, cô gái mù và điếc, là tác giả của 13 cuốn sách và vô số bài báo, đã nhận định: “Những điều tốt đẹp nhất trên trần gian này không thể thấy bằng mắt cũng không thể chạm bằng tay, mà phải cảm nhận bằng trái tim.” Khi trái tim bạn đồng cảm với trái tim Chúa Giê-su và Mẹ Ma-ri-a, bạn đang đạt tới điều tốt đẹp nhất trong tất cả mọi thứ tốt đẹp trên đời.
Sống Lời Chúa: Dành thời gian trong ngày suy ngắm cuộc đời Mẹ Ma-ri-a và xin ơn được đồng cảm với trái tim Mẹ.
Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a, con yêu mến Mẹ nhiều. Xin cho trái tim con chung nhịp đập với trái tim Mẹ. Amen.