5 phút cho Chúa _ Đấng cứu độ duy nhất

CHÚA NHẬT TUẦN 5 PS                                          Ga 14,1-12
20/04/08                                                                           
ĐỨC GIÊSU, ĐẤNG CỨU ĐỘ DUY NHẤT
“Thưa Thầy chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết được đường?” Đức Giêsu đáp: “Chính Thầy là con đường, là sự Thật và là sự sống. Không ai đến được với Chúa Cha mà không qua Thầy.” (Ga 14,5-6)
Suy niệm: Thiên Chúa tạo dựng nên con người để họ được tham dự vào đời sống của Thiên Chúa Ba Ngôi. Vì thế, mục đích của đời sống con người là được hiệp thông với Thiên Chúa. Nhưng, mục đích này vượt ngoài tầm với của con người như Tôma trình bày: “Làm sao chúng con biết được đường?” Đúng vậy, con người không thể tự mình đi vào mối hiệp thông này trừ khi họ kết thân với Chúa Giêsu. Chúa Giêsu không giới thiệu một con đường; chính Ngài là con đường. Ngài sống trong tình hiệp thông với Thiên Chúa Cha và mạc khải sự thật hiệp thông mầu nhiệm này bằng chính cuộc sống của Ngài. Ngài cũng không giới hạn ân huệ hiệp thông với Thiên Chúa nơi một nhóm người hay một dân tộc nào, nhưng công bố cho tất cả và trở nên con đường cho tất cả những ai muốn sống tình thân với Thiên Chúa, Đấng là tất cả trong mọi sự.
Mời Bạn: Chúa Giêsu để lại nhiều phương thế giúp chúng ta có thể kết hiệp thân tình với Ngài, đó là Lời Chúa và Thánh Thể. Bạn đã tận dụng nhưng phương thế ấy như thế nào?
Chia sẻ: Sự khác nhau giữa vai trò Chúa Giêsu và các vị sáng lập các tôn giáo trong việc tìm kiếm Thiên Chúa như thế nào?
Sống Lời Chúa: Bạn dành thì giờ gặp gỡ Chúa và bày tỏ lòng khát khao hiệp thông với Chúa, nhất là lúc rước Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, xin làm sống lại nơi con lòng khao khát tìm kiếm và sống tình thân với Chúa Cha, như Chúa đã sống.