5 phút cho Chúa _ nhận ra giờ Chúa viếng thăm

23/03/09                                                        THỨ HAI TUẦN 4 MC
Th. Turibiô Môgrôvêjô, giám mục                                    Ga 4,43-54
NHẬN RA GIỜ CHÚA VIẾNG THĂM
Người cha nhận ra là vào đúng giờ đó, Đức Giêsu đã nói với mình: “Con ông sống”, nên ông và cả nhà đều tin. (Ga 4,53)
Suy niệm: Viên sĩ quan xin Chúa Giêsu đến chữa bệnh cho con mình chưa hẳn đã tin Chúa là Đấng Mêsia. Có lẽ ông chỉ nghĩ Ngài là một lương y có tài chữa bách bệnh thôi. Chúa Giêsu không che dấu một thoáng trách móc khi nói rằng ông phải có “dấu lạ điềm thiêng” thì mới tin vào Ngài. Thế nhưng nhờ lời trách móc nhẹ nhàng đó, ông đã hoán cải. Nghe Chúa nói: “Ông cứ về đi, con ông sống đó” ông đã tin và trở về dù chưa thấy điềm thiêng dấu lạ. Niềm tin của ông vừa nảy nở nhờ nghe lời Chúa giờ đây được lớn lên, định hình rõ nét và truyền lan cho mọi người trong nhà, khi ông kiểm nghiệm lại sự việc và nhận ra dấu lạ đã xảy ra với ông vào “giờ mà Chúa đã nói với mình.”
Mời Bạn: - Mọi biến cố trong đời bạn đều là những “dấu lạ,” đánh dấu “giờ Chúa đến viếng thăm,” “giờ Chúa nói với bạn.” Bạn có khi nào ngồi nhìn lại cuộc sống của mình để nhận ra điều đó chưa? - Khi bạn nhận ra “giờ Chúa đến viếng thăm,” khi bạn cảm nghiệm được Chúa đụng chạm đến cuộc đời bạn, lúc đó đức tin của bạn không còn là lý thuyết suông nữa mà một đức tin được chứng thực bằng một kinh nghiệm sống. Một niềm tin như thế có sức toả lan rất mạnh. Bạn nhớ chia sẻ niềm tin ấy cho những người sống quanh bạn nhé.
Sống Lời Chúa: Bạn hãy dành một khoảng thinh lặng để nhìn lại cuộc sống và cảm nghiệm được giờ Chúa đến viếng thăm mình.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa đã ban cho con diễm phúc được Chúa đến với con. Xin Chúa ban thêm lòng tin cho con.