5 phút cho Chúa _ hãy thi thố tình yêu

24/03/09                                                         THỨ BA TUẦN 4 MC
                                                                           Ga 5,1-3a.5-16
HÃY THI THỐ TÌNH YÊU
“Thưa Ngài, khi nước khuấy lên, không có người đem tôi xuống hồ. Lúc tôi tới đó, thì đã có người khác xuống trước mất rồi!” Đức Giêsu bảo: “Anh hãy trỗi dậy, vác chõng mà đi!” (Ga 5,7-8)
Suy niệm: Bệnh nhân bại liệt trong biến cố này đã mô tả thái độ dửng dưng và vô tâm của xã hội bằng một câu nói gọn lỏn: “Không có người đem tôi xuống hồ.” Anh chị em của ông ở đâu? Bà con của ông ở đâu? Hàng xóm láng giềng và bạn bè của ông đi đâu? Những người đồng đạo của ông ở đâu? Họ không thể sờ vào cáng của ông, chạm vào người ông để giúp ông có cơ hội được lành sao? Càng chất vấn càng thấy đau lòng, vì đó là sự thật. Sự thật ấy kéo dài cho đến tận hôm nay và mở rộng trong nhiều lãnh vực. Bao nhiêu người trong gia đình đang bị hất hủi, suốt ngày không được một lời chia sẻ thân tình người của người thân! Không ít người trong cộng đoàn, giáo xứ, đoàn thể bị bỏ rơi hay những đóng góp của họ không được trân trọng đón nhận! Bao nhiêu người đang vô vọng trong những đòi hỏi chính đáng của họ! Thế nhưng, không một ai muốn dính líu vào cuộc đời họ. Chỉ còn Chúa Giêsu yêu thương họ.
Mời Bạn: Chúa Giêsu muốn chúng mình tiếp tục yêu thương các mảnh đời khác khi chọn chúng mình là Ki-tô hữu. Mời bạn sống như Ngài.
Chia sẻ: Kể cho nhau những mẩu chuyện thương tâm mà bạn chứng kiến.
Sống Lời Chúa: Đi thăm và chăm sóc hay chuyện trò với một người bệnh.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, vì yêu thương, Chúa đã can dự vào cuộc đời của người bại liệt, để cứu anh thoát khỏi bệnh tật và tội lỗi, cho anh nhận ra tình thương của Chúa. Xin giúp chúng con hăng hái chia sẻ tình yêu Chúa cho tha nhân, như Chúa kêu gọi chúng con.