Sức khỏe _ chia sẻ: chữa trị kịp thời


BÀI CHIA SẺ:
(Thay lời cảm tạ)
CHỮA TRỊ KỊP THỜI
 Thưa bà con cô bác,
I.                    Tôi bị tai biến và may mắn đến chữa trị kịp thời tại:
 Bệnh xá TìnhThương kinh 7, Tân Hiệp, Kiên Giang.
Bị tai biến nhiều lần, mà tôi vẫn chủ quan cho là “chuyện nhỏ”! Nhưng nếu chỉ chậm trễ ít ngày… thì chắc chắn sẽ thành chuyện lớn ngay! Hậu quả khó lường: Đột quỵ, chết hoặc nay trở thành người bại sụi, tàn tật (VÔ CÙNG KHỔ!!! )
v     Lần thứ nhất: Vào năm 2006, tôi đang ngủ ngon – Thức giấc – Rồi ngộp thở, rất mệt – Ngủ tiếp, sáng dậy, nước da tím tái và sưng chân phải.
Đi khám bệnh thì bác sĩ cho biết: “Hở van tim hai lá”… Dĩ nhiên là tôi rất lo sợ, nghiêm chỉnh uống thuốc đều đặn theo toa bác sĩ.
Thời điểm đó ở Sài Gòn: Tổng Giáo Phận TP. Hồ Chí Minh, Đức Hồng Y GB. Phạm Minh Mẫn ra lệnh cho các linh mục đang làm việc mục vụ phải đi khám bệnh.
200 Cha đi khám tổng quát thì 150 Cha tim mạch có vấn đề… Lại nữa, một Linh mục trọng tuổi tôi quen, ngài nói: “Cậu hở van 2 lá… Tớ hở 3 lá! Có sao đâu! Đừng quá lo lắng!”
Thế thì tôi yên trí “nhớn”: Chuyện nhỏ! Có điều từ đó tôi sợ tắm sông: Ở trên mà còn ngộp thở thì xuống sông không sợ sao được! Gặp chỗ nước sâu… Hụt chân là tiêu đời!
v     Lần thứ hai: Hôm đó là chiều thứ bảy Tuần Thánh (07-04-2012). Ráng Giải tội cho mấy người khách hành hương tới trễ vừa xong, tôi đi tắm và đang tiến lại bàn mặc áo lễ tự nhiên thấy hai chân loạng quạng, bê bê muốn té… Tôi vẫn tiếp tục dâng Thánh Lễ nhưng phải có người kè và không thể khác được …phải ngồi “làm lễ”!
v     Lần thứ ba: Ngủ, sáng dậy, tôi bị đớ lưỡi, mắt trái đỏ lừ… huyết áp 21. Nhiều người khuyên tôi đi Sài Gòn, có người sẵn sàng bỏ tiền mướn xe, chịu mọi phí tổn (viện phí) mời tôi đi… Tôi cám ơn, lắc đầu: Không nhận!
Người khác bàn chở tôi đi chữa ở Cao Lãnh, Viện Dân Tộc Đồng Tháp khá nổi tiếng… Tôi cũng không chịu…
Cuối cùng tôi kêu Honda ôm chở xuống bệnh viện kinh 7B.
II. Cha Giám Đốc cũng là Cha xứ: Lm. Giacôbê Nguyễn Đức Thịnh! Chúng tôi quen biết nhau từ hồi còn học tại Đại Chủng Viện Sài Gòn năm 1965 và đã cùng dạy học tại Tiểu Chủng Viện Á Thánh Phụng niên khóa 1969 – 1970.
Cha Vinhsơn Phaolô Phạm Thế Hòa làm Phó xứ kiêm Phó Giám Đốc bệnh xá. Ngài là học trò của tôi năm 1969 và chính thức nhận “Chánh xứ” vào Chúa Nhật 16-09-2012.
 III. Tôi nhập viện ngày 02-08-2012 chủ yếu chữa: đỏ mắt, đớ lưỡi và huyết áp cao… Vậy là sau 20 ngày được chữa trị:
- Điện châm               - Cấy chỉ                                            
- Bấm huyệt                - Hồng ngoại
- Túc chẩn                  - Uống thuốc: “tàu”
- Diện chẩn                - Chích thuốc bổ não
- Từ trường                - Chạy Laser nội mạch
- Cứu                          - Và xông hơi
Bệnh tình của tôi sau 20 ngày chữa trị đã bớt được 80%...
Bệnh xá và các bác sĩ cho tôi về nghỉ đợt I từ 4 đến 7 ngày để thư giãn cho ngấm thuốc và huyệt mạch được phục hồi!
Ngày 30-08-2012 tôi đến Bệnh xá Tình thương để được chữa trị đợt II: từ 20 ngày đến 30 ngày.
            Tưởng cũng nên nói ở đây:
·        Đợt I (20 ngày): Tôi đưa thầy giáo Công (Tôma Trần Văn Công) đi theo “chăm bệnh” để dắt tôi đi dâng Thánh Lễ, đi ăn cơm và chữa bệnh…
Cha Giám Đốc và các bác sĩ lưu ý là: Đừng để té! Té là rất nguy hiểm, nhiều người đã bị “chấn thương sọ não” chớ nên coi thường…
·        Đợt II: Tuần lễ đầu, tôi đưa anh Hà Thanh Dũng – một sinh viên ngoại giáo xuống để thay thế thầy giáo Công đã về nhập trường (năm thứ II Têrêsa).
Các tuần kế tiếp thì có các vị trong Ban MVGX Cồn Trên… Mỗi ông một tuần thay nhau để anh Dũng về chuẩn bị đi học niên khóa mới.
----------------------
Ngày thứ sáu 27/09/2012 tôi đã xuất viện về nhà với bệnh tình được khỏi 90%.
CHÚC QUÝ VỊ ĐƯỢC NHIỀU ÂN LỘC VÀ HUỆ PHƯỚC: AN VUI TRONG CHÚA BA NGÔI CHÍ THÁNH, MẸ NHÂN LOẠI MARIA TỪ ÁI VÀ ĐẠI DƯỠNG PHỤ GIUSE CÔNG CHÍNH! ■
 (Kỷ niệm) Bệnh Xá Tình Thương Kinh 7B. Quốc Khánh 02-09-2012
                                                                                   Cha sở Cồn Trên
                                                                          Lm. Tôma Nguyễn Văn Mân
                                                                         (Biệt danh Cha Tôma Đức Bà)
NB. Nếu muốn tìm hiểu để biết thêm về ĐỨC BÀ CỒN TRÊN
-          Vui lòng truy cập Website: www.memaria.org
-          Hoặc liên lạc trực tiếp với CHA SỞ CỒN TRÊN
Đ/c:           Tấn Hòa, Tấn Mỹ, Chợ Mới, AN GIANG
DĐ:           0909376711