5 phút cho Chúa _ gặp gỡ Đấng Phục Sinh


26/04/09                                                 CHÚA NHẬT TUẦN 3 PS – B
                                                                                  Lc 24,35-48
GẶP GỠ ĐẤNG PHỤC SINH
Các ông còn đang nói thì chính Đức Giê-su đứng giữa các ông và bảo: “Bình an cho anh em!” (Lc 24,36)
Suy niệm: Phúc Âm hôm nay tường thuật khá tỉ mỉ cuộc gặp gỡ giữa cộng đoàn các môn đệ và Chúa Kitô, Đấng phục sinh: Các môn đệ đang kể lại cho nhau kinh nghiệm của mình gặp gỡ Chúa thì chính Ngài hiện ra đứng giữa các ông. Ngài trấn an các môn đệ yêu quí đang khiếp đảm sợ sệt. Ngài cho các ông vững tin khi cầm lấy bánh và ăn trước mặt các ông, cho thấy Ngài không phải là ma, mà là Thầy của họ thật. Ngài giải thích Kinh Thánh để các ông hiểu mầu nhiệm tử nạn phục sinh và rồi sau cùng Ngài sai các ông lên đường rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật.
Mời Bạn: Thánh lễ Chúa nhật không chỉ là cuộc nhóm họp giữa người với nhau, mà là tiếp diễn kinh nghiệm của cộng đoàn Giáo Hội gặp gỡ Đấng Phục Sinh. Chúa Kitô hiện diện cách nhiệm mầu nơi cộng đoàn này, nơi linh mục cử hành, nơi Lời Kinh Thánh, nơi Thánh Thể. Ngài cùng mọi người cùng ca mừng, dâng lời khẩn cầu lên Thiên Chúa Cha. Cuộc họp mừng đó nâng đỡ đức tin cho nhau, thêm sức mạnh dấn thân sống đời kitô hữu. Chúng tôi đi lễ ngày Chúa Nhật với tâm trạng nào? Để cho xong một luật buộc? Hay để gặp gỡ Chúa Kitô, Đấng Phục Sinh?
Chia sẻ: Tại giáo xứ chúng tôi, có tình trạng bỏ lễ ngày Chúa Nhật không? Lý do tại sao? Làm cách nào để nhắc nhủ?
Sống Lời Chúa: Trong lời chúc bình an trong thánh lễ, xin ơn cảm nghiệm tình hiệp thông trong cộng đoàn.
Cầu nguyện: Chúa hẹn gặp chúng con hằng tuần trong Thánh Lễ Chúa Nhật. Xin cho chúng con hăm hở đi gặp Chúa và anh em để được tiếp thêm sức mạnh cho cuộc đời làm nhân chứng cho Chúa.