5 phút cho Chúa _ mục tử và chiên


22/04/13 THỨ HAI TUẦN 4 PS
Ga 10,1-10
MỤC TỬ VÀ CHIÊN
“Ta đến để chúng được sống và sống dồi dào.” (Ga 10,10)
Suy niệm: Chúa Giêsu dùng những hình ảnh giản dị nhưng ấn tượng để chỉ mối tương quan thắm thiết giữa mục tử và chiên: chiên nhận ra tiếng chủ và chỉ đi theo chủ; chủ biết tên và yêu thương từng con chiên, đi trước dẫn đường, đưa chiên tới đồng cỏ xanh, suối nước ngọt, miệt mài đi tìm chiên lạc, liều thân bảo vệ chiên khỏi kẻ thù... Tóm lại là để chiên “được sống và sống dồi dào” (c. 10). Rồi Chúa kết luận: “Tôi chính là người Mục Tử nhân lành” (c. 11). 
Thật vậy, qua việc rao giảng Tin Mừng cho người khốn khổ, chữa lành bệnh tật, tha thứ tội lỗi, lập các bí tích và trên hết, hiến thân chịu chết để dẫn đưa con người tới nguồn sống thật là Thiên Chúa, Chúa Giêsu đã chứng tỏ Ngài là Mục Tử nhân lành.
Mời bạn: Chúa vẫn tiếp tục thể hiện vai trò Mục Tử trong Hội Thánh, qua các thừa tác viên của Ngài. Mời bạn xét lại thái độ, tâm tình, ứng xử của bạn đối với các mục tử: mối tương quan giữa bạn và các mục tử có tốt đẹp không? Phần các mục tử cũng phải luôn xem xét thái độ của mình đối với đoàn chiên được giao phó có giống như Chúa Giêsu là Mục Tử tốt lành không.
Sống Lời Chúa: Đến với Chúa bằng lời cầu nguyện, tham dự bí tích Thánh Thể, suy niệm Lời Chúa; và tiếp tục cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục, để Hội Thánh có được những “mục tử như lòng Chúa ước mong” (Gr 3,15).
Cầu nguyện: Hát hay đọc Thánh Vịnh 22: “Chúa là Mục Tử, Người dẫn lối chỉ đường cho con đi. Đi trong tay Chúa nào con thiếu chi, con sợ chi? Cỏ tươi rờn đồng xanh, con no thỏa không bao giờ thiếu nữa, suối nước trường sinh con nghỉ uống no đầy...”