Sống đức tin _ niềm tin lan toả

Niềm Tin đích thực
phải lan tỏa sang người khác
Cách đây 6 năm, cô sinh viên Lê Ngọc Oanh thuộc một gia đình hoàn toàn xa lạ với công giáo, đến giáo xứ ĐMVN xin học đạo. Cô nói cô là con người tự do, cô thích điều gì thì cô làm, không muôn bị ai cản trở. Gia đình cô mới dọn đến gần xứ đạo và cô thấy mỗi Chúa nhật người ta tói nhà thờ dâng lễ một cách tự do và vui vẻ, nên cô lại nhà xứ và gặp cha sở, ngỏ ý muốn tìm hiểu đạo.
Cha sở mời cô đến với lớp giáo lý tân tòng học thử xem sao. và cô đã theo học rất chăm chỉ. Cô đã có cử nhân đại học, mà học viên trong lớp thì gồm nhiều trình độ học vấn khác nhau. Nhưng cô vẫn theo học đều đặn, không bỏ buổi nào. Khi nghe giảng, có điều gì thắc mắc, cô đều hỏi giáo lý viên một cách tự nhiên. Sau khóa học 5 tháng, cô xin được rửa tội, nói rằng cô hoàn toàn xác tín.
Mấy tháng sau cô khuyên mẹ cô - một giảng viên đại học - cũng đi học giáo lý như cô đã làm. Người mẹ phản đối. Nhưng cô cứ nài nỉ ỉ ôi xin mẹ cứ đi học thử cho biết, rồi sau này mẹ quyết định, vì cô bảo cô không muốn đi nhà thờ một mình, mà muốn đi đâu cũng có mẹ có con. còn cô nói với tôi rằng vì cô biết theo đạo là một điều thiện hảo nên cô muốn mẹ cô cũng phải hưởng được điều đó. Tôi bảo cô cứ cầu nguyện, vì chỉ có Chúa mới có thế thay đối lòng người.
Và quả nhiên hai tháng sau, mẹ cô bằng lòng đi học giáo lý. Bà nói sở dĩ đi học là vì con tôi cứ năn nỉ tôi, mà tôi không muốn nó buồn. Và cô dẫn mẹ đi học và hoàn toàn "đồng hành " với mẹ trong mấy tháng trời. Sau khóa học, bà nói với tôi: lúc khởi đầu tôi đi học vì chiều con, nhưng học rồi thì tôi thấy hoàn toàn bị thuyết phục. Bây giờ tôi tự nguyện theo đạo chứ không phải vì con ép buộc đâu, vì tôi cũng rất tự do, và cô vô cùng vui mừng vì từ nay có mẹ đi lễ cùng với mình, nhưng không phải chí đi cho có mẹ có con, mà là cả hai mẹ con đều đã được làm con Chúa.
Và bây giờ tầm ngắm của cô là chính cha cô - cũng là một giảng viên đại học, tự nhận là vô tín ngưỡng triệt để, nhưng ông đã vui vẻ để cho con và vợ lần lượt theo đạo. cô vừa kết hôn với một người công giáo. Ngày lễ vu quy, cô đã xin ông cho dọn một bàn thờ Chúa ở ngay phòng khách và đặt một tượng Đức Mẹ bế Chúa hài đồng ở bên cạnh bàn thờ tố tiên trên lầu, để khi nhà trai đến làm lễ đón dâu có thể cầu nguyện theo đúng nghi thức công giáo, ông cũng vui vẻ bằng lòng.
Cô nói: không lẽ hai người thân nhất của Bố đã biết Chúa mà Bố lại không thì buồn lắm.