Sống hạnh phúc _ tự kỷ ám thị


TỰ KỶ ÁM THỊ
Tôi quen một anh chàng tên là Peter. Lúc nào anh ta cũng than thở với mọi người, “Bao nhiêu tiền tớ kiếm được đều để trả nợ”. Anh ta ca mãi một điệp khúc như con vẹt vậy. Chẳng lạ gì… anh ta luôn luôn rỗng túi. 
Lời nói của bạn định hình cuộc đời của bạn. Nếu bạn cứ luôn than rằng bạn lúc nào cũng túng tiền thì quả thật bạn sẽ luôn sạch túi. Nếu bạn muốn quên thì rồi bạn sẽ quên! Nếu bạn nghĩ rằng mình sẽ cư xử như một thằng ngốc thì…
Bạn hãy tưởng tượng một võ sĩ quyền Anh bước lên võ đài và cứ tự nhủ: “Mình là một tên thất bại. Mình là một con gà chết.”
Thế thì y sẽ đấu được bao lâu?
Hãy tưởng tượng một cô ca sĩ bước ra sân khấu mà cứ nhủ thầm: “Chẳng hy vọng gì. Khán giả sẽ ghét mình.”
Cô sẽ hát ra sao đây?
Đó là một công thức để rước lấy tai họa.
Vậy mà biết bao nhiêu người trong chúng ta vẫn xài cái công thức ấy hằng ngày. Chúng ta cứ tự nhủ, “Mình mập ú à!; Trí nhớ mình rất tồi!; Mình luôn luôn sạch túi!; Mình là một tên ngốc!”… tại sao mình thất bại ư!
Vật làm sao bắt đầu suy nghĩ tích cực đây? Bước đầu tiên là hãy dè chừng cái miệng. Hãy chú ý những gì chúng ta nói về mình.
Bắt đầu từ hôm nay, ĐỪNG BAO GIỜ NÓI ĐIỀU GÌ TỆ VỀ CHÍNH BẢN THÂN MÌNH. Đừng bao giờ nói với người khác, “Tôi là đứa vô dụng, tôi chẳng làm gì ra hồn, lũ bạn trai luôn luôn bỏ rơi tôi…”
Hãy: “Từ ngày hôm nay, tôi sẽ không tự chỉ trích mình nữa. Nếu tôi chưa có gì ngon lành để nói thì tôi sẽ ngậm miệng mà thôi.”
Kiểm soát ý nghĩ của mình đôi khi cũng khó. Nhưng chúng ta CÓ THỂ kiểm soát những lời thốt ra từ cửa miệng. Một khi đã kiểm soát được lời ăn tiếng nói, chúng ta sẽ bắt đầu có nhiều tư tưởng lạc quan hơn, và cuộc sống cũng sẽ dễ chịu hơn.
ĐÚC KẾT
Chúng ta sẽ trở thành những gì mà chúng ta nghĩ!