5 phút cho Chúa _ chủ chăn có lòng thương xót


09/02/13 THỨ BẢY TUẦN 4 TN
Mc 6,30-34
CHỦ CHĂN
CÓ LÒNG THƯƠNG XÓT
Đức Giê-su thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy họ nhiều điều. (Mc 6,34)
Suy niệm: Thời Chúa Giêsu, ở Do Thái không thiếu các thượng tế, kinh sư, luật sĩ, những người Pharisêu, những Rábbi, v.v… Thế mà Chúa lại thấy dân chúng “như bầy chiên không người chăn dắt” – kể cũng lạ! Họ là gì đi nữa nhưng chắc chắn không phải là “những chủ chăn như lòng Chúa mong muốn” (Gr 3,15). Trước tình trạng đó Chúa Giêsu đã chạnh lòng thương cho những cảnh đời bơ vơ vất vưởng, Ngài đã chẳng nề mệt nhọc mà “dạy dỗ họ nhiều điều”; ngoài ra, Ngài còn kêu gọi các môn đệ: “Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về” (Mt 9,37-38). Quả thực Ngài chính là chủ chăn đích thực của dân, người chủ chăn hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên (x. Ga 10,11-15).
Mời Bạn: Thế giới năm 2012 được đánh dấu bởi những vụ án mạng kinh hoàng mà kẻ thủ ác là những vị thành niên rất trẻ, có em còn độ tuổi thiếu niên. Trước tình trạng thanh thiếu niên hư hỏng, phạm pháp gia tăng, – mà một trong những nguyên nhân là do cách giáo dục có vấn đề – chúng ta không thể bàng quan, nhưng hãy tha thiết xin Chúa ban thêm những mục tử của Chúa, và chính mình cũng sẵn sàng dấn thân cho sứ mạng qui tụ và chăn dắt đoàn chiên của Chúa.
Sống Lời Chúa: Trong Năm Đức Tin, quyết tâm canh tân đời sống đạo gia đình và nỗ lực học hỏi đào sâu giáo lý.
Cầu nguyện: Lạy Cha, xin gìn giữ gia đình và giáo xứ chúng con, xin giúp biến đổi trường học và xã hội trở thành những môi trường tốt giúp các bạn trẻ dễ dàng tìm gặp ý Cha.