5 phút cho Chúa _ kẻ thù là ai?

THỨ BẢY TUẦN 1 MC                                              Mt 5,43-48
16/02/08
KẺ THÙ LÀ AI?
“Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù.” (Mt 5,44)
Suy niệm: Cũng may là Chúa cho ánh dương chiếu trên cả người tốt lẫn kẻ xấu, cho mưa xuống trên cả kẻ dữ lẫn người lành. Thử tưởng tượng nếu Ngài… đổi ý cũng “yêu nhau, cau bảy bổ ba…” như chúng ta, chắc lắm chuyện dở khóc dở cười. Lúc ấy, để phân biệt lành dữ, cứ nhìn trời mưa trời nắng, khỏi cần phải nại đến những tiêu chuẩn, quy tắc này nọ, rắc rối lôi thôi. Tưởng tượng như vậy để thêm một lần nữa thấy rằng nếu mọi người đều bình đẳng trước mắt Thiên Chúa, thì chúng ta cũng không có quyền xét đoán hay phân biệt loại trừ ai.
Mời Bạn: Con người ích kỷ tự cho mình có quyền phân loại tha nhân thành bạn với thù và cũng chia đôi con tim mình thành yêu và ghét để yêu bạn ghét thù. Nhưng, sống như vậy không phải là lối sống của con cái Thiên Chúa, Đấng là Tình Yêu. Là con cái Chúa, chỉ có một thứ tình: đó là yêu; mà là yêu như Chúa yêu, là không coi ai là kẻ thù; mà nếu có kẻ thù thì cũng ‘tiêu diệt’ kẻ thù bằng cách biến họ thành bạn hữu.
Chia sẻ: Bạn trả lời như thế nào cho câu hỏi sau đây: Trở nên giống Cha trên trời tức là yêu kẻ thù, vậy hóa ra Cha trên trời cũng có kẻ thù hay sao, vì để yêu kẻ thù, phải có kẻ thù trước đã?
Sống Lời Chúa: Nếu bạn có ai là người khó có thể yêu thương được, tìm một dịp để biểu lộ thiện cảm với họ bằng một lời chào hay một cử chỉ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con không thể làm ra mưa nắng hay cho mặt trời mọc lên hay lặn xuống, con cũng không muốn xin những ơn đó. Con chỉ xin Chúa dạy cho con biết mở rộng con tim yêu thương của mình đến tất cả mọi người.