Sống hạnh phúc _ tại sao?


TẠI SAO?
Anh bạn John Foppe của tôi khi sinh ra bị thiếu mất hai cánh tay. Nhưng John không bao giờ đặt câu hỏi, “TẠI SAO tôi không có tay?”
Anh chỉ tự hỏi, “TÔI CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC GÌ với hai chân đây?”
Khi thấy John dùng đũa ăn cơm, tôi đã thốt lên: “Anh làm được mọi thứ.”
Khi gặp một sự kiện đau buồn hay mất tất cả, hoặc một người tình rời bỏ ta, thì ta thường hỏi “TẠI SAO?”
“TẠI SAO lại là tôi?”
“TẠI SAO lại vào lúc này?”
“TẠI SAO nàng bỏ tôi để theo một tên giẻ rách?”
Những câu hỏi TẠI SAO như vây có thể khiến bạn phát điên lên, vì thường không có câu trả lời, hoặc vấn đề không phải ở chỗ “tại sao”!
Những người sống hiệu quả đặt câu hỏi “CÁI GÌ?”…
“Mình sẽ làm CÁI GÌ về vụ này”
”Mình học được CÁI GÌ từ vụ này?”
Khi tình thế quả thật là tuyệt vọng, họ hỏi,
”Mình có thể làm được CÁI GÌ trong 24 giờ tới để tình thế sáng sủa hơn?”
ĐÚC KẾT
Những người hạnh phúc nhất không bận tâm tìm xem cuộc đời có công bằng không. Họ chỉ tận dụng những gì họ có.
Cuộc đời có công bằng không? Có thể là không, nhưng hỏi ‘TẠI SAO’ thì làm được gì?