5 phút cho Chúa _ qui hướng về Đức Kitô


12/01/13 THỨ BẢY SAU LỄ HIỂN LINH
Ga 3,22-30
QUI HƯỚNG VỀ CHÚA KITÔ
Ông Gio-an trả lời (cho các môn đệ): “Chính anh em đã làm chứng cho thầy là thầy đã nói: Tôi đây không phải là Đức Ki-tô, mà là kẻ được sai đi trước mặt Người… Người phải nổi bật lên, còn thầy phải lu mờ đi.” (Ga 3,28.30)
Suy niệm: Người s gi không nói v mình mà là nói li ca người sai mình. Gioan đã thể hin xut sc vai trò s gi đó cho đến giây phút cui cùng. Trước nguy cơ tranh dành ảnh hưởng gia các môn đệ mình và môn đệ Đức Giêsu–mà sau này điều đó đã thực s xy ra–Gioan, t trong ngc, nhc nh cho các môn đệ ca mình nh li vai trò ngôn s-chng nhân ca h: gii thiu Đức Ki-tô, ch không phi gii thiu mình; hướng dn người khác đến vi Đức Ki-tô, ch không phi gi cht h li vi mình. 
Không cn lý lun cao siêu, Gioan đã làm điều mà các nhà thn hc ngày nay gi là mt nn thn hc kitô hướng tâm: ly Chúa Kitô là trung tâm (christocentric).
Mời Bạn: T thi ca Gioan đến gi, việc loan báo Tin Mng đã bao lần phi đình trệ vì các môn đệ Đức Kitô li tr nên đối th tranh dành nh hưởng ln nhau mà vn o tưởng rng mình đang phục v Ngài. Xét cho cùng, mi hình thc bè phái đều là do cái tôi ích kỷ, mun ly mình làm trung tâm thay vì quy hướng mi s v Đức Kitô.
Chia sẻ: Gia các đồng nghip, gia các đoàn thể trong giáo x bn đang có những mâu thun nào? Bn th tìm nguyên nhân và đề xut gii pháp.
Sống Lời Chúa: Bt chước tinh thn khiêm tốn quên mình ca Gio-an trong mi hot động, đặc bit khi làm vic tông đồ.
Cầu nguyện: Ly Chúa, xin dy con biết hy sinh quên mình, để con loan báo v Chúa mà không làm Chúa b lu m đi vì cái tôi ích kỷ ca con.