5 phút cho Chúa _ cả hai đều muốn


11/01/13 THỨ SÁU SAU LỄ HIỂN LINH
Lc 5,12-16
CẢ HAI ĐỀU MUỐN
“Nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.”… “Tôi muốn, anh sạch đi.” (Lc 5,12-13)
Suy niệm: Có bnh nhân nào li không ước ao được khi bnh? Cũng thế, có bác sĩ nào li không mun cho bnh nhân ca mình được khi bnh? Người phong cùi trong Tin Mng hôm nay th hin ước mun tt cùng được khi bnh ca mình bng cách đến sp mình trước mt Chúa để van xin Ngài, bt chp lut cm anh xut hin trước nơi công cộng. Anh ước mun khi bnh nhưng chỉ có Chúa mi có th cha lành cho anh “nếu Ngài mun”.
Còn Chúa Giêsu, Chúa cũng mun ngươi phong này được lành sch lm ch; hơn nữa Ngài có th làm điều đó. Và cũng bt chp lut cm đụng chm tiếp xúc vi người phong cùi, Chúa đã đưa bàn tay chạm đến anh để cha lành cho anh. 
C hai đều mun. Ước mun ca Đấng quyn năng làm cho điều ước mun ca người phong cùi t ch không có th tr thành có th.
Mời Bạn: Bn cũng có th là người phong cùi, không phi nơi thân thể mà là trong tâm hn: nơi trái tim, khi bạn không yêu thương; nơi đôi tay, khi bạn không sn sàng phc v; nơi môi miệng, khi bn tht ra nhng li li bác ái… Chúa Giêsu đã muốn ly hết tt c tt phong ca bn mà đưa vào thân thể Người mà đưa lên cây thập giá. Còn bn thì sao? Bn có ước mun được khi bnh phong cùi tâm hồn y không? Chúa cn ước mun ca bn để cha lành bn.
Sống Lời Chúa: Bn hãy siêng năng đến vi Chúa nơi Bí Tích Hòa Giải để được Chúa cha lành.
Cầu nguyện: Ly Chúa Giêsu, xin kéo con lên khi s ù lì trong ti và làm cho con luôn ước mun vươn lên sự toàn thin mi ngày. Amen.