Một chút suy tư _ ba và mẹ con sẽ ly dị

Ba và mẹ con sẽ ly dị
Một ông cụ ở San Francisco gọi điện cho con trai ở New York.
-      Con trai à, ba đây. Ba muốn báo cho con một tin không vui là ba và mẹ con sẽ ly dị.
-      Trời! Sao như vậy được. Ba Mẹ đã già rồi mà còn ly dị. Không được đâu.
-      Sống chung với bả 50 chục năm trời tao chịu hết nổi rồi. Tao quá chán rồi không muốn nói tới chuyện này nữa, mày phone cho em gái mày nói cho nó biết đi nhé.
Cậu con trai gọi cho em gái ở Boston:
-      Em à, ba mẹ sắp ly dị rồi.
-      Trời! Sao lại có chuyện này được. Thôi được để em lo vụ này.
Cô gái gọi cho cụ.
-      Ba à, chừng này tuổi rồi mà còn đòi ly dị. Ba mẹ hãy chờ con và anh con về rồi tính. Đừng làm gì hết đó nhe. Chờ tụi con về rồi tính. Ngày mai anh em con sẽ bay về ngay.
Ông cụ cúp phone xong quay bà cụ.
-      Vậy là lễ Tạ Ơn năm nay tụi nó chịu về rồi. Tới Noel mình sẽ chơi chiêu gì hả bà?
Tội nghiệp ông bà cụ quá, muốn dựng cái lều mà lại đập cái lâu đài. Lần này tụi nó về biết mọi sự rồi thì may ra chỉ còn báo tang mới kéo được tụi nó về.
Những lời nói dối vô hại nhất cũng đang đục ruỗng chữ tình, chữ nghĩa trong tương quan gia đình, thân thuộc... như những con mối đục ruỗng căn nhà gỗ: Bên ngoài thấy vẫn vững chắc nhưng chỉ cẩn một cơn gió mạnh là sụp đổ ngay.
Còn nói về tình thân: Nhiều khi tôi ngạc nhiên về sự lạnh nhạt của người khác.
Đừng ngạc nhiên. Hãy biết một qui luật xưa nay là ai cũng muốn đến với người mình yêu. Phải thành thực mà nhận rằng mấy đứa con ít đến với cha mẹ là vì tụi nó chưa yêu mấy. Vậy phải làm sao cho tụi nó yêu nhiều hơn? Chỉ có tình yêu mới sinh ra tình yêu, muốn con yêu thì phải yêu con trước, mà đã yêu con rồi thì phải nghĩ đến bao sự khó tụi nó đang phải chịu mà quên đi nỗi cô đơn của mình. Người biết yêu là người ít thấy cô đơn.

“Đấng đã sai tôi vẫn ở với tôi; Người không để tôi cô độc, vì tôi hằng làm những điều đẹp ý Người.” (Ga 8,29)