5 phút cho Chúa _ vì danh Thầy


24/11/12 THỨ BẢY TUẦN 33 TN
Các Thánh Tử Đạo Việt Nam
Lc 21,5-19
VÌ DANH THẦY
“Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét. Nhưng dù một sợi tóc trên đầu anh em cũng không bị mất đâu. Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình.” (Lc 21,17-19)
Suy niệm: Chng ai mun người ta thù ghét mình, càng chng có ai c đi tìm sự thù ghét. Thế nhưng, đi theo Chúa thì “bị mi người thù ghét”. Mt thc tế phũ phàng! Chúa Giêsu không lp l giu giếm điều đó: “Vì danh Thầy, anh em s b mi người thù ghét.” Điều này đã được chng nghim sut 2000 năm lịch s Hi Thánh. Ngay ti đất nước này, trong 400 năm Tin Mừng có mt, hu như không giai đoạn nào người môn đệ Chúa Ki-tô không b thù ghét. Và s thù ghét không dng li mt tình cm suông, mà thc tế là các tín hu đã phải chu máu đổ, tht nát, xương tan... Điều quan trng là nhng người môn đệ y đã chấp nhn tt c nhng điều đó “vì danh Thầy”. Các ngài theo gương Thầy Chí Thánh, chp nhn chết để din t tình yêu : Không có v t đạo nào chết mt cách hn hc, hn thù; bi vì yêu là tha th, và bi vì ch có tha th mi có th tiêu dit được oán thù.
Mời Bn hip thông vi Các Thánh T Đạo Vit Nam trong nhng thng kh và vinh quang ca các ngài. Các ngài nhc chúng ta rng đã là môn đệ Chúa Kitô thì đừng mong gp nhng con đường bng phng, trơn tru, những cánh ca thênh thang rng m. Không chu ni mt chút try sước nh thì làm sao chp nhn đổ máu được đây ?
Sống Lời Chúa: Sng tinh thn t đạo bng cách vui tươi hiền hòa đón nhận mi điều trái ý xy đến vi mình.
Cầu nguyện: Ly các Thánh T Đạo Vit Nam, đã vì danh Chúa mà hiến dâng mng sng, xin cu cho chúng con cũng biết sng chng nhân đức tin.