5 phút cho Chúa _ phúc của kẻ có tội


08/11/12 THỨ NĂM TUẦN 21 TN
Lc 15,1-10
PHÚC CỦA KẺ CÓ TỘI
“Tôi nói cho các ông hay: giữa triều thần Thiên Chúa, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối.” (Lc 15,10)
Suy niệm: Bn cht ca Thiên Chúa là tình yêu, được th hin nơi chính con người Chúa Giêsu. Đi tìm những con chiên lc đàn đã trở thành “sở trường” ca Ngài. Trong sut nhng năm công khai rao giảng Tin Mng v Nước Thiên Chúa, rt nhiu ln Chúa đã lên tiếng bênh vc người ti li trước s dèm pha, nghi k, khinh chê r rúng ca các kinh sư, biệt phái và Pharisêu. Người đã cho họ thy được s khác bit gia cái nhìn bao dung ca Thiên Chúa và cái nhìn thin cn ca con người; gia lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa và s hp hòi ca lòng người. Qua đó, Chúa muốn h hiu rng vì để cu loài người ti li mà Thiên Chúa đã xuống thế. Nơi khác, Chúa nói: “Tôi không đến để kêu gi người công chính, mà để kêu gi người ti li” (Mc 2,17b).
Mời Bạn: Chúng ta là k có ti nhưng là những ti nhân có phúc, không phi vì chúng ta có gì đáng tự hào mà vì mình ti li như thếđã được Chúa th tha. Chúng ta cần phi nhn ra mình yếu đuối bt toàn, để mi ngày biết quay v vi Chúa. Đó là điều làm Chúa vui hơn cả. Bn có nhn ra điều đó không? Hay bạn ch thy li lm ca người khác mà không thy được mình để tr li vi lòng thương xót Chúa?
Sống Lời Chúa: Đọc li và suy gm sâu xa: “Gia triu thn Thiên Chúa, ai ny s vui mng vì mt người ti li ăn năn sám hối” (Lc 15,10).
Cầu nguyện: Ly Chúa là Đấng hay thương xót. Xin cho con biết khiêm tn trước mt Chúa luôn và quay v bên tình yêu Chúa. Xin cũng m lòng con ra để con biết yêu thương như Chúa. Amen.