5 phút cho Chúa _ là công dân Nước Trời


25/11/12 CHÚA NHẬT TUẦN 34 TN – B
Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ
Ga 18,33b-37
LÀ CÔNG DÂN NƯỚC TRỜI
Đức Giêsu nói: “Tôi đã sinh ra và đã đến thế gian vì điều này: đó là để làm chứng cho sự thật.” (Ga 18,36)
Suy niệm: “Trước đây chúng ta tuân theo lệnh vua và qu mp trước các hoàng đế. Thế nhưng ngày hôm nay chúng ta chỉ qu trước s tht, chy theo v đẹp và vâng theo tình yêu” (K Gibran). Đức Giêsu tuyên b vi Philatô rng Ngài là vua ca mt Nước. Tuy nhiên, Nước hay Vương Quốc y không thuc trn gian này như những quc gia thông thường, nhưng là một Nước đặc bit độc nht vô nh. Đặc bit vì đó là Nước ca S Tht. Trong Nước S Tht ca Ngài, người ta s không còn dùng nhng th đoạn chính tr gi di, nhưng dựa trên nn tng là s tht. Các công dân ca Nước này can đảm sng cho s tht, chết cho s tht. Đóng là Nước ca Tình Yêu vì địa v cao trọng ca mi công dân da trên yêu thương: yêu thương là luật l chi phi mi sinh hot, càng yêu nhiu, càng cao trọng.
Mời Bạn: Hôm nay Vua Giêsu cũng nhìn thng vào mt bn và hi: “Con có mun Ta làm Vua ca con không?” Chn Ngài làm vua là không chn sống theo nhng giá tr ca thế gian (tin bc, bo lc, hn thù, tham lam...) nhưng theo những giá tr Tin Mng ca Vương Quốc S Tht và Tình Yêu.
Chia Sẻ: Bn s tr li “vâng” vi câu hi ca Chúa bng cách nào?
Sống Lời Chúa: Là công dân ca Vương Quốc S Tht và Tình Yêu, tôi s n lc đem những giá tr ca Tin Mng (s tht, yêu thương, công bằng...) thm nhp vào môi trường mình đang sống.
Cầu nguyện: Ly Vua Giêsu, chúng con hnh phúc được làm công dân ca Nước Chúa. Xin cho chúng con c gng làm chứng cho s tht này: Thiên Chúa là Cha yêu thương nhân loại. Amen.