5 phút cho Chúa _ không thể làm tôi hai chủ


10/11/12 THỨ BẢY TUẦN 31 TN
Th. Lêô Cả, giáo hoàng, tiến sĩ Hội Thánh
Lc 16,9-15
KHÔNG THỂ LÀM TÔI HAI CHỦ
“Không gia nhân nào có thể làm tôi hai chủ, vì hoặc sẽ ghét chủ này mà yêu chủ kia, hoặc sẽ gắn bó với chủ này mà khinh dể chủ nọ. Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi tiền của được.” (Lc 16,13)
Suy niệm: Ai cũng phải công nhn giá tr ca đồng tin. Có tin ca mi mua được đất, mi xây được nhà. Để có cơm ăn ngày ba bữa, phi có tin. Khi đau ốm có tin mi đi bác sĩ được. Máy hết tin thì mun gi điện thoi cũng không được. Bao lâu còn sng là by lâu còn cn tin. Tin là phương tiện, phương tiện càng di dào thì đời sng càng được bo đảm và biết bao vn đề trong cuc sng được gii quyết d dàng hơn. Khi con người b l thuc vào tin ca, lin có mt cuc soán ngôi: tin tr thành ông ch hà khắc và người s hữu tin ca tr thành nô l cho chính chúng.
Mời Bạn: Được tôn th Thiên Chúa va là ân hu cao quý do Chúa ban va là nim hnh phúc ca con người. Chúa ban cho chúng ta nhng phương tiện cn thiết để sng, trong đó có tiền ca. Ngài mun chúng ta s dng các phương tiện đó để th phượng Chúa. Nếu thay vì th phượng Ngài chúng ta li đi thờ tin ca, thì chúng ta đã trở thành nô l ca chúng. Li Chúa nói: “Không ai có th làm tôi hai ch được” vn còn đó. Bởi vy, cn thn trng vi lòng mình ko mt khi đã “ngã” vào của ci thì khó mà tôn th Thiên Chúa.
Sống Lời Chúa: Suy nim li kinh “Ly Cha”: “Xin cho chúng con hôm nay lương thực hng ngày.”
Cầu nguyện: Ly Chúa là Đấng quan phòng, Chúa biết chúng con cn đến Chúa hơn bất c cái gì khác. Xin ban thêm cho chúng con lòng tin tưởng phó thác để chúng con an vui vi mc “hng ngày dùng đủ” mà tôn th Chúa. Amen.