5 phút cho Chúa _ điều quan trọng là muốn


19/11/12 THỨ HAI TUẦN 33 TN
Lc 18,35-43
ĐIỀU QUAN TRỌNG LÀ MUỐN
“Anh muốn tôi làm gì cho anh?” (Lc 18,41)
Suy niệm: Trong quyn Thc Tnh, cha Antony de Mello chia s mt suy nghĩ đại ý thế này: Con người đi tìm hạnh phúc, nhưng không muốn sng hnh phúc. Cũng ging như chúng ta đi tìm sự tht, nhưng chúng ta không muốn sng chân tht. Như thế, “mun” rt quan trng, là điểm bt đầu ca s biến đổi. Cũng vy, Chúa Giêsu làm cho chúng ta tr nên đáng yeu hơn, đời sng chúng ta sẽ tốt đẹp hơn nếu chúng ta đáp lại: Con mun. “Anh mun tôi làm gì cho anh? - Ly Ngài, xin cho tôi được thy.” Và phép l đã xảy ra. “Anh hãy thy đi! Lòng tin của anh đã cứu cha anh.” Phép l xy ra nh s thành tâm, lòng khao khát mun được cha lành của anh. Đám đông không dập tt được tiếng kêu van ca anh, cuc sng t lp ca ngày mai không làm anh chùn bước, vì qu tht, anh mun được cha lành.
Mời Bạn: Bn có mt thói xu thâm căn cố đế, bn còn khao khát mun sa đổi không? Mong mun Chúa thay đổi tm lòng ca mi thành viên để gia đình được thun hòa, bn có còn tha thiết nài xin, và cu nguyên liên l chưa? Chúa nói: “Lòng tin của con cu cha con.” Ước mong tt c chúng ta hết lòng tin Chúa.
Sống Lời Chúa: Tôi s tha thiết cu nguyn để cu xin Chúa ban ơn lành cho cho Giáo Hội, thế gii, gia đình, hay cho một người nh tôi cu nguyn.
Cầu nguyện: Ly Chúa! Rt nhiu ln con đã sai lỗi nhưng lại chp nê không mun được Chúa cha lành. Vì thế con c l trong ti và không được hnh phúc. Xin cho con một ln dám mnh dn thưa: “Con muốn,” để con được Chúa cha lành. Amen.