5 phút cho Chúa _ dâng tất cả cho Chúa


11/11/12 CHÚA NHẬT TUẦN 32 TN – B
Mc 12,38-44
DÂNG TẤT CẢ CHO CHÚA
“Thầy bảo thật anh em, bà góa nghèo này bỏ vào thùng nhiều hơn ai hết.” (Mc 12,43)
Suy niệm: Thi hào Tagore (n Độ) viết mt bài thơ kể v mt người ăn xin gặp Đức Vua đi vi hành. Anh mừng thm vì phen này chc s được Đức Vua ban tng. Nào ng, chính Đức Vua li chìa tay xin anh b thí. Bối rối, ng ngàng, người hành kht ly ra mt ht thóc t trong cái b ca mình và dâng cho Đức Vua. Bui ti v đến nhà anh đổ b thóc ra thì thy mt ht vàng lp lánh nm gia nhng ht thóc… Anh đã khóc vì hối tiếc: “Phi chi lúc đó tôi dâng tất c b thóc này cho Đức Vua”!…
Bà góa nghèo trong Phúc Âm chỉ dâng cúng hai đồng xu nh cho đền th, nhưng bà đã không phải hi tiếc. Chúa đã nhìn thấy bà, Ngài không đánh giá theo số lượng nhưng ở tm lòng. Chúa đã ca ngợi bà là người dâng cúng nhiu nht vì bà đã dâng tất c.
Mời Bn nhìn li s dâng hiến ca bn cho Chúa, như thời gi, tin bc, sc lc, nhng s dâng cúng ca bn cho các công cuc bác ái t thin… S đóng góp của bn có phát xut t tm lòng đối vi Chúa không, hay ch vì tiếng khen, hay cũng ch bi tin dư bạc tha? Mi ngày hãy nhìn xem Chúa đã yêu bạn thế nào, để bn biết qung đại đáp trả bng s dâng hiến tt c cuc đời cho Ngài, vi tt c tm lòng.
Sống Lời Chúa: Dâng nhng hy sinh nhỏ bé, những vic làm tm thường, hay thi gi, tin ca để phc v Chúa vi hết c tm lòng.
Cầu nguyện: Ly Chúa Giêsu, con xin dâng cho Chúa con người ca con, trí nh, trí hiu, t do, mi s Chúa ban cho con, con xin dâng li cho Chúa, ch xin Chúa ban cho con tình yêu và ân sủng ca Chúa, thếđủ cho con ri.