5 phút cho Chúa _ của ít lòng nhiều


26/11/12 THỨ HAI TUẦN 34 TN
Lc 21,1-4
CỦA ÍT LÒNG NHIỀU!
“Thầy bảo thật anh em: bà goá nghèo này đã bỏ vào thùng tiền nhiều hơn ai hết … bà đã bỏ vào đó tất cả những gì bà có để nuôi sống mình.” (Lc 21,3-4)
Suy niệm: Chuyn bà goá b vào thùng dâng cúng đền th “hai đồng tin km” vi li bình lun ca Chúa Giêsu cho thy quan điểm giàu-nghèo ca Ngài. Đối vi Ngài, con người ch giàu có thc s khi cho đi tất c nhng gì mình có để “làm giàu trước mt Thiên Chúa” (Lc 12,21). Còn k ch lo tích cóp tin ca cho riêng mình, sng ích k li là người nghèo hơn ai hết: nghèo tình người, nghèo công phúc. Trong xã hi còn lm người giàu tin bc, ca ci hơn bà goá ấy nhiu, nhưng không phải aing như bà. Nếu tt c đều biết x s theo cách bà y làm thì quan h gia người vi người s tr nên tt đẹp hơn biết bao; và mt hành vi được Chúa đánh giá cao như thế thì có công phúc trước mt Thiên Chúa biết chng nào.
Mời Bạn: Cách đánh giá giàu-nghèo của Chúa không làm cho người nghèo t ti đồng thi cũng cnh báo người giàu đừng t mãn. Mi người đều có cơ hội tr nên giàu có thc s trước mt Thiên Chúa. Ngài x s đúng như điều mà ta vn nói vi nhau: ca ít lòng nhiu! Ca ci bao nhiêu cũng là ít trước mt Chúa, còn tm lòng ta dâng cho Ngài có m rng bao nhiêu cũng không va!
Chia Sẻ: Không ai nghèo đến ni chng có gì để cho, ch s mình không sn lòng mà thôi.
Sống Lời Chúa: Làm vic lành bao gi cũng đáng trân trọng, nhưng đừng để tay trái biết vic tay phi làm. Có Chúa, Ngài biết tt c.
Cầu nguyện: Ly Chúa, xin dy con biết sng qung đại. Lòng qung đại s giúp con biết cho đi bao nhiêu và cho đi cách nào.