5 phút cho Chúa _ gian nan cho niềm tin


20/10/12 THỨ BẢY TUẦN 28 TN
Lc 12,8-12
GIAN NAN CHO NIỀM TIN
“Khi người ta đưa anh em ra trước hội đường, trước mặt những người lãnh đạo và những người cầm quyền… trong giờ đó, Thánh Thần sẽ dạy cho anh em biết những điều phải nói.” (Lc 12,11-12)
Suy niệm: Trong Tự Sắc “Cánh Cửa Đức Tin,” Đức Thánh Cha Bênêđitô XVI nói: “Giáo Hội tiếp tục cuộc lữ hành giữa những cuộc bách hại trần thế và những an ủi của Thiên Chúa, loan báo cuộc khổ nạn và cái chết của Chúa cho đến khi Ngài đến.” Hôm nay chúng ta đã bước vào Năm Đức Tin, Chúa Giêsu nhắc nhở rằng chúng ta vẫn luôn trải qua những gian nan cho niềm tin của mình. Nhưng có Chúa nâng đỡ và phù trì, sự gian nan khốn khố ấy không làm chết nghẹt đức tin và lòng cậy của chúng ta. Vậy, chúng ta hãy can đảm đối đầu, chấp nhận chịu đựng gian nan khốn khó vì Chúa và vì Tin Mừng, đó là bằng chứng niềm tin hùng hồn và tình mến nồng nàn đối với “Đấng đã yêu thương và hiến mạng vì tôi” (Gl 2,20).
Mời bạn: Để loan báo Tin Mừng cho Nước Chúa, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta phải hy sinh, từ bỏ. Cho nên, khi chấp nhận hy sinh của cải, danh dự, sự nghiệp hay từ bỏ thói hư tính xấu dù phải thiệt thòi, thiệt thân, chính lúc đó đức tin của chúng ta được vững mạnh và vẹn toàn. Bạn hãy can đảm vượt lên trên những khốn khó đó để vững vàng xưng Đạo Chúa ra trước mặt thiên hạ.
Chia sẻ: Gia đình, nhóm, hội đoàn, hội dòng của tôi dự tính canh tân đời sống thế nào để sống Năm Đức Tin?
Sống Lời Chúa: Hãy sống “ba không” trong Năm Đức Tin này: Không gian dối, không tham lam và không ích kỷ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp và làm cho chúng con thành những chứng nhân của một Thiên Chúa trọn tốt trọn lành vô cùng. Amen.