5 phút cho Chúa _ thà mất ... để được


30/09/12 CHÚA NHẬT TUẦN 26 TN – B
Tết Trung Thu, cầu cho thiếu nhi                           
Mc 9,38-43.45.47-48
THÀ MẤT… ĐỂ ĐƯỢC
“Nếu tay anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi ; thà cụt một tay mà được vào cõi sống, còn hơn là có đủ hai tay mà phải sa hỏa ngục, phải vào lửa không hề tắt.” (Mc 9,43)
Suy niệm: Nếu cuộc sống là một chuỗi những chọn lựa nối tiếp nhau, thì chọn lựa nào cũng đòi hỏi phải tính toán, phải quyết định. “Được gì và mất gì?” Chọn lựa cũng có nghĩa là “từ bỏ”; không thể bắt cá hai tay. Đã chọn thì phải chọn lựa những gì tốt hơn, đẹp hơn, cao hơn, giá trị hơn cái hiện có, bởi bản tính tự nhiên luôn hướng ta về Chân, Thiện, Mỹ, về cái “tuyệt đối”. Lời Chúa hôm nay nhắc nhở chúng ta sự sống đời đời mới là giá trị tuyệt đối, mà để đạt được nó, chúng ta phải dám cắt bỏ những gì rất thiết thân, quí giá đối với chính bản thân và ngay cả sinh mạng của mình, - chặt tay, móc mắt là những kiểu nói rất mạnh để diễn tả điều đó - nếu chúng làm cớ cho chúng ta sa ngã và đánh mất sự sống đời đời.
Mời Bạn kiểm điểm đời sống: Bậc thang giá trị trong lối sống hiện nay của bạn, gia đình bạn là gì? Thiên Chúa và sự sống đời đời có đứng đầu bậc thang đó không? Hay là tiền bạc, khoái lạc, quyền lực? Mỗi khi phải lựa chọn một trong nhiều giá trị, đau là tiêu chí của bạn: vì Chúa, vì hạnh phúc của những người bé nhỏ nghèo hèn nhất hay vì lợi ích cá nhân, phe nhóm mình?
Sống Lời Chúa: Dành vài phút trong giờ kinh gia đình để kiểm điểm gia đình tôi đã thực hiện bậc thang giá trị hướng tới sự sống đời đời chưa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, sống giữa đời, quả thật chúng con như chiên giữa sói rừng. Xin ban sức mạnh Thánh Thần giúp chúng con luôn biết tỉnh thức và sẵn sàng, để có thể đứng vững và bền đỗ cho đến cùng. Amen.