5 phút cho Chúa _ nếu chủ nhà biết...


30/08/12 THỨ NĂM TUẦN 21 TN
Mt 24,42-51
“NẾU CHỦ NHÀ BIẾT…”
“Anh em hãy biết  điều này: nếu chủ nhà biết vào canh nào kẻ trộm sẽ đến, hẳn ông phải canh thức, không để nó khoét vách nhà mình đâu.” (Mt 24,43)
Suy niệm: Trong cuộc sống, biết bao lần người ta phải thốt lên: “Nếu biết thế, thì…”, “nếu biết trước, thì …”. Vâng, nào có ai hiểu được hết chữ “ngờ” và “bất ngờ”? Thế nhưng có những điều hoàn toàn có thể “ngờ” được, thế mà chúng ta vẫn để mình bị bất ngờ vì chúng. Quả thật, ai trong chúng ta lại không biết mình sẽ chết, thế mà mấy người có thể chuẩn bị sẵn sàng cho cái chết của mình?! Những cái “bất ngờ” như thế, sẽ trở nên có thể “ngờ” nếu cuộc sống ta luôn biết chuẩn bị và sẫn sàng cho tất cả.
Mời Bạn: Đã có khi nào bạn phải “trả giá đắt” cho những “bất ngờ”? Có khi nào bạn hớ hênh để “kẻ trộm” đào ngạch khoét vách nhà bạn và “rinh” kho tàng của bạn đi mất không? Kho tàng của bạn không phải là những thứ mà xã hội duy vật thực dụng này cung cấp, mà là gia đình bạn, là ơn gọi Chúa dành cho bạn, là sự sống đời đời Chúa hứa ban cho bạn; nói tóm lại, kho tàng đó là chính Chúa, gia nghiệp của bạn. Bạn có phát hiện “những kẻ trộm” đang đe doạ kho tàng của bạn không? Chúng có thể là những tính hư tật xấu đang mai phục ngay trong tâm hồn bạn, chúng có thể là tinh thần thế tục trong cách quan hệ, tiêu xài, giải trí đang tiêm nhiễm trong gia đình bạn. Bạn có cách nào đối phó để không bị bất ngờ vì những kẻ trộm đó không?
Sống Lời Chúa: Dành thời giờ cho Chúa qua việc cầu nguyện và dành thời giờ để quan tâm chăm sóc gia đình bạn.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp chúng con luôn biết tỉnh thức và sẵn sàng và xin gìn giữ kho tàng của con mãi cho đến hạnh phúc vĩnh hằng.