Thời sự giáo hội _ chính sách của Obama

MỘT GIÁM MỤC SO SÁNH
chính sách của OBAMA với Adolf Hitler và Josef Stalin  
Thứ Ba, 17 tháng Tư, năm 2012 20:04 * Newsmax
Một giám mục tại TB Illinois, Hoa Kỳ, vào cuối tuần qua đã tức giận kết án  Tổng Thống Obama về "chương trình ủng hộ phá thai và chủ trương  tục hóa cực đoan của ông". Ngài  đã so sánh tư cách lãnh đạo của ông Obama với các nhà độc tài Adolf Hitler và Josef Stalin. Ngài kêu gọi người Công Giáo bỏ phiếu chống lại ông Obama.
"Mùa thu này, mọi người Công Giáo chân chính phải tham gia bầu cử, và phải bỏ phiếu theo lương tâm Công Giáo của mình, nếu không thì trước mùa thu năm tới, các trường học Công Giáo, các bệnh viện Công Giáo, các Trung Tâm Newman Công Giáo,  tất cả các công trình mục vụ công cọng của chúng ta - chỉ trừ các nhà thờ của chúng ta – đều có nguy cơ bị đóng cửa dễ dàng."  Đức Giám Mục Daniel Jenky của Giáo phận Peoria đã tuyên bố như trên tại một buổi hội họp dành cho nam giới Công Giáo  ngày thứ Bảy vừa qua (theo tin tức của cơ quan LifeSiteNews.com).
Ngài nói tiếp, “Bởi vì sẽ không có tổ chức Công Giáo nào, dưới bất kỳ hoàn cảnh nào, có thể hợp tác với ác quỷ thực chất nhằm chủ trương giết hại thai nhi vô tội trong bụng người mẹ" (LifeSiteNews tường thuật).
ĐGM Daniel R. Jenky
Đức Giám Mục Daniel Jenky cảnh giác rằng bởi vì một sắc lệnh của tổng thống nhằm ép buộc những người Công Giáo chủ hãng xưởng phải tài trợ cho các biện pháp ngừa thai, triệt sản, và các loại thuốc phá thai, cho nên nước Mỹ đang đi vào con đường dẫn đến tình trạng giống như các chế độ độc tài trong quá khứ khi mà các Kitô hữu đã buộc phải "vội vàng trốn chui trốn nhủi," như thời  Hitler của Đức Quốc Xã, và Stalin của Cộng Sản.
Đức Cha Jenky nói, “Hitler và Stalin, ở những giai đoạn dễ thở hơn, chỉ nương tay chút đỉnh cho một số nhà thờ còn được mở cửa, nhưng tuyệt đối không dung thứ bất kỳ thứ cạnh tranh nào với nhà nước trong lĩnh vực giáo dục, các dịch vụ xã hội, và chăm sóc sức khỏe."
Ngài nói thêm, "Rõ ràng đây là một hành động vi phạm quyền lợi chúng ta vốn được ghi trong Tu Chính Án thứ Nhứt,  ông Barack Obama với chủ trương cấp tiến cực đoan, triệt để ủng hộ phá thai, xem ra đang có ý muốn theo đuổi con đường độc tài tương tự.
Trong khi các Kitô hữu có thể bị thảm bại trong cuộc chiến chống lại sắc lệnh của ông Obama, các giám mục đã nhấn mạnh rằng "trước tòa án xét xử đáng kính sợ của Thiên Chúa Toàn Năng đây không phải là một cuộc chiến tranh mà bất kỳ người Công Giáo nào có đức tin lại chọn thái độ dửng dưng, thờ ơ.”
"Không có mục vụ Công Giáo – và, thưa Tổng Thống, có chứ! Đối với người Công Giáo các trường học và bệnh viện của chúng tôi là công tác mục vụ. Không mục vụ Công Giáo nào có thể trung thành với Uy Quyền của Chúa Kitô Phục Sinh và với Phúc Âm Vinh Hiển của Cuộc Sống nếu họ bị ép buộc phải trả tiền cho các vụ phá thai,"
Ngài nói: “Người tín hữu không thể là người Công giáo do ngẫu nhiên nữa, mà là người Công giáo với niềm tin xác tín."
Đức GM Jenky nói tiếp, "Những chuổi ngày mà chúng ta đang sống bây giờ đòi hỏi phải có đạo Công Giáo anh hùng, chứ không phải đạo Công Giáo vô trách nhiệm. "Trong gia đình riêng của chúng ta, trong các giáo xứ của chúng ta, nơi chúng ta sống và nơi chúng ta làm việc - giống như thế hệ tông đồ tiên khởi ấy - chúng ta phải là những chứng nhân can trường của Quyền Uy Chúa Giêsu Kitô. Chúng ta phải là một đạo binh những người Công Giáo không hề sợ hãi, luôn sẵn sàng cho đi tất cả mọi thứ chúng ta có cho Thiên Chúa, mà chính Người đã cho mọi thứ để cứu rỗi chúng ta. "
(Lê Thiên & Lê Tinh Thông viết dựa theo bản tường trình của Thông Tấn Xã Newsmax.)