5 phút cho Chúa _ chủ chiên và chiên biết nhau

29/04/12 chúa nhật tuần 4 ps – b 
Ngày Thế giới cầu nguyện cho ơn thiên triệu
Ga 10,11-18
chủ chiên và chiên biết nhau
“Tôi chính là Mục Tử nhân lành. Tôi biết chiên của tôi, và chiên của tôi biết tôi, như Chúa Cha biết tôi, và tôi biết Chúa Cha, và tôi hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên.” (Ga 10,14-15)
Suy niệm: Trong Cựu Ước hình ảnh con chiên được dùng với những ý nghĩa phong phú. Mối quan hệ chủ chiên và chiên không dựa trên giá trị kinh tế nhưng là một mối quan hệ rất thân tình như cha với con (x. 2Sm 12,2-3). Thiên Chúa ví mình như một chủ chiên tốt, luôn chăm lo cho đoàn chiên của mình: “Chính Ta sẽ chăn dắt các chiên Ta… Con nào bị mất, Ta sẽ đi tìm; con nào bị thương, Ta sẽ băng bó; con nào bệnh tật, Ta sẽ làm cho mạnh…” (Ed. 34,15-16). Chúa Giê-su còn sánh ví mạnh mẽ hơn: Người mục tử tốt lành dám liều mạng sống vì đoàn chiên. Và giữa chủ chiên và đoàn chiên có quan hệ thân tình hai chiều: “Tôi biết chiên tôi, và chiên tôi biết tôi.”
Mời Bạn: Chúa biết tôi sâu xa đến mức Người hiến mạng sống để trở nên một với tôi, đặc biệt trong Bí tích Thánh Thể. Tôi có cảm nhận được mối thâm tình Chúa Giê-su dành cho tôi chưa? Phần tôi, tôi “biết” Chúa đến mức nào? Tôi xét lại thái độ của mình đối với Bí tích Thánh Thể: tha thiết yêu mến hay thờ ơ lạnh nhạt? siêng năng hay cầm chừng ở mức tối thiểu?
Chia sẻ cảm nghiệm của bạn về mối quan hệ thân tình giữa bạn với Chúa.
Sống Lời Chúa: Tôi dọn mình sốt sắng để có thể rước lễ mỗi khi tham dự thánh lễ; và sau đó dành một thời gian thích đáng để cám ơn sau khi rước lễ.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa là chủ chiên nhân lành của con, xin nhận lấy con như con chiên trong đoàn chiên của Chúa. Xin cho con biết lắng nghe và đáp lại tiếng Chúa gọi con mỗi ngày.