5 phút cho Chúa _ Thiên Chúa ở cùng chúng ta

18/12/11 chúa nhật tuần 4 mv – b
Mt 1,18-24
thiên chúa ở cùng chúng ta
“Này đây, Trinh Nữ sẽ thụ thai và sinh hạ một con trai, người ta sẽ gọi con trẻ là Emmanuen, nghĩa là: Thiên Chúa ở cùng chúng ta.” (Mt 1,23)
Suy niệm: “Thương nhau, mấy núi cũng trèo, Mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua.” Kinh nghiệm cho chúng ta thấy rằng khi thương nhau, yêu nhau, người ta tìm mọi cách để đi đến, gặp gỡ và ở lại với nhau. Cũng vậy, vì quá yêu thương chúng ta, Thiên Chúa đã đến và ở lại với ta trong mầu nhiệm Nhập Thể làm người. Tình yêu là động lực thúc đẩy Ngài đi con đường dài nhất và cũng không tưởng nhất là con đường từ trời xuống thế, từ Thiên Chúa toàn năng trở thành một hài nhi yếu ớt. Cũng vì yêu thương, Ngài chấp nhận trở thành Emmanuen, nghĩa là Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta.
Mời Bạn: Chúa đã đến và ở lại với chúng ta trong bí tích rửa tội khi ta trở thành con cái Chúa và đền thờ nơi Ngài ngự trị. Ngài tiếp tục ở cùng ta qua Lời Ngài, các bí tích, nhất là Thánh Thể. Bạn có cảm thấy sự hiện diện yêu thương của Thiên Chúa nơi bạn không?
Chia sẻ: Có những lúc bạn ước ao giá như đừng biết Chúa vì cảm thấy Thiên Chúa làm phiền bạn quá nhiều! Bạn muốn bỏ trốn khỏi Thiên Chúa, thậm chí muốn mời Người ra khỏi cuộc đời mình. Phải chăng vì sự hiện diện của Người cản trở và đi ngược lại với bản tính tự nhiên của bạn?
Sống Lời Chúa: Hãy cố gắng làm một việc tốt trong ngày để thể hiện lòng khao khát, mong chờ Chúa đến.
Cầu nguyện: Sốt sắng hát bài Để Chúa đến: “Xin cho lòng chúng con, không oán hờn và không ghen ghét. Xin cho lòng chúng con luôn quảng đại và luôn tha thứ. Xin cho lòng chúng con yêu mến người, yêu suốt đời...”