5 phút cho Chúa _ cách dùng tiền của

05/11/11 thứ bảy đầu tháng tuần 31 tn
Lc 16,9-15
cách dùng tiền của
“Hãy dùng Tiền Của bất chính mà tạo lấy bạn bè, phòng khi hết tiền hết bạc, họ sẽ đón rước anh em vào nơi ở vĩnh cửu.” (Lc 16,9)

Warren Buffett
Suy niệm: Warren Buffett (Uo-rân Bơ-phít) là nhà tỷ phú thứ nhì thế giới. Với thế giá đó, ông có thể cho biết thế nào là giá trị đồng tiền. Ông cho rằng con người có thể làm ra tiền, nhưng tiền không làm ra nhân cách con người. Chính vì thế ông vẫn sống một cuộc sống đạm bạc và tặng hầu hết tài sản của mình vào công việc từ thiện. Chúa Giêsu dạy ta phải biết dùng tiền của để có được Nước Trời. Đối với tiền bạc của cải, con người chỉ là quản lý. Người quản lý bất lương thâm lạm tài sản của chủ đổi lấy cuộc sống hưởng thụ ích kỷ. Lúc đó quản lý không còn là quản lý nữa, mà tiền của thì trở thành bạo chúa thống trị. Trái lại, cách dùng tiền đúng đắn là đem chúng ra để chia sẻ, để phục vụ; nhờ đó chúng ta đạt được Nước Trời.
Mời Bạn: Thánh Phaolô viết cho môn đệ Timôtê rằng: “Cội rễ sinh ra mọi điều ác là lòng ham muốn tiền bạc” (1Tm 6,10). Báo chí hằng ngày phanh phui biết bao nhiêu tệ nạn phát sinh từ lòng ham muốn tiền bạc: nào là phòng khám có bác sĩ Trung quốc “khám bệnh kiểu chặt chém,” nào là công an giao thông đòi mãi lộ “ghê hơn cướp cạn,”… Tin Mừng hôm nay gửi đến sứ điệp mời gọi mỗi người chúng ta đổi mới thái độ của mình đối với tiền của, và sử dụng chúng thế nào để phát huy giá trị cao nhất của chúng, đó là không chỉ xây dựng một xã hội tốt đẹp đầy tình người mà còn giúp nhau đạt đến Nước Trời.
Sống Lời Chúa: Sống châm ngôn: “Tiết giảm chi tiêu để thêm nhiều chia sẻ.”
Cầu nguyện: Chúa ơi, xin làm chủ cuộc đời con để con biết dùng của cải đời này phục vụ Chúa và anh chị em con.